học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
6 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP LÀM DỊU CƠN HO
1163 Lượt xem

     Ho là một trong những triệu chứng khó chịu nhất của cảm lạnh thông thường hoặc các bệnh khác. Nhưng thực sự đó là cách để cơ thể loại bỏ các chất kích thích và nhiễm trùng từ đường thở.

 

Gừng là một phương cách để giảm ho và đau họng /// Ảnh minh họa: Shutterstock

  Gừng là một phương cách để giảm ho và đau họng

  ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

 

     Sau đây là các loại thực phẩm thông thường được các chuyên gia khuyên dùng, theo Eatthis.

     1. Gừng

     Gừng là một phương cách để giảm ho và đau họng, chuyên gia dinh dưỡng từ Florida (Mỹ), Tatiana Larionova, cho biết. Nhờ các hợp chất trong gừng có tác dụng làm giãn mạch máu và giãn các cơ trơn trong đường khí quản, từ đó mở đường thở.

Có thể ngâm gừng tươi xắt lát vào nước nóng để uống giảm ho.

     2. Mật ong

     Hầu hết mọi người đều quen thuộc với các đặc tính chữa bệnh của mật ong đối với hệ hô hấp. Mật ong sở hữu các đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm và kháng viêm, có thể giúp giảm ho, theo chuyên gia Larionova.

     Sandra Crawley, y tá từ Trung tâm y tế Saint Elizabeth (Mỹ), khuyên nên pha nước chanh mật ong bằng cách thêm 2 muỗng mật ong và 1 - 2 muỗng nước cốt chanh tươi vào 220 ml nước ấm.

     Chanh giúp làm loãng và phá vỡ chất nhầy, trong khi mật ong có tác dụng làm dịu. Nước chanh mật ong không chỉ giúp phá vỡ chất nhầy và làm dịu cổ họng, mà còn cung cấp cho cơ thể vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch, theo Eatthis.

     3. Cam thảo

     Chuyên gia Crawley lưu ý rễ cam thảo là một trong những cách tốt nhất để điều trị ho. Cam thảo được sử dụng làm thuốc tiêu đàm và làm dịu màng nhầy và làm dịu phổi đang bị kích thích hoặc bị viêm.

     Liều khuyến cáo là từ 5 - 15 gram mỗi ngày, được sử dụng trong 4 - 6 tuần. Tuy nhiên, nên thận trọng đối với bệnh nhân bệnh tim hoặc bệnh gan, phụ nữ mang thai không nên sử dụng.

     4. Bạc hà

     Tinh dầu bạc hà là loại thuốc thông mũi nổi tiếng giúp phá vỡ chất nhầy và hỗ trợ đường thở. Bạc hà có tác dụng giảm nghẹt mũi và cải thiện hơi thở bằng cách kích thích các thụ thể trong đường hô hấp, chuyên gia Crawley lưu ý.

     Có thể uống viên ngậm bạc hà, trà, hoặc xông với các loại tinh dầu. Các tác dụng làm dịu của bạc hà có thể có tác dụng kỳ diệu điều trị ho khan, theo Eatthis.

     5. Khuynh diệp

     Khuynh diệp giúp giảm chất nhầy, giãn các tiểu phế quản của phổi và giảm các vấn đề hô hấp trên, chuyên gia Crawley nói.

     Có thể uống trà lá khuynh diệp hoặc xoa dầu khuynh diệp lên ngực. Cô Crawley chỉ cách treo cành lá khuynh diệp trước vòi sen để tắm. Nhiệt và hơi nước nóng sẽ giải phóng tinh dầu từ cành khuynh diệp, làm thông mũi và mở rộng tiểu phế quản, từ đó giúp giảm cơn ho.

     6. Dứa

     Đây có thể là phương thuốc trị ho đáng ngạc nhiên, nhưng dứa kết hợp đủ các đặc tính để làm cho nó có sức mạnh điều trị ho.

     Trista Best, chuyên gia sức khỏe người Mỹ, lưu ý rằng enzyme bromelain trong dứa có đặc tính mạnh mẽ chống viêm và làm tiêu chất nhầy.

     Hai đặc tính này của bromelain làm cho dứa trở thành một thực phẩm tuyệt vời giúp giảm ho. Chuyên gia giải thích thêm rằng, đặc tính tiêu đàm của bromelain làm cho dứa có khả năng trị ho tận gốc. Nếu chất nhầy không được loại bỏ, nó tiếp tục gây khó chịu. Chưa kể, việc bổ sung vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, theo Eatthis.

 

              Thiên Lan

  Nguồn tin: Thanhnien.vn

Bài viết khác