học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc đô thăng

học đàn piano học đàn guitar học đàn organ học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
8 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA RAU BÍ MÀ BẠN CHƯA BIẾT
1125 Lượt xem

     Rau bí góp phần đáng kể vào việc tăng cường sức khỏe mà nhiều người trong chúng ta có thể chưa biết. Điều đặc biệt, rau bí có thể chống ung thư, củng cố hệ miễn dịch, theo trang tin JB Klutse.

 

Rau bí có thể chống ung thư, củng cố hệ miễn dịch /// Ảnh minh họa: Đinh Nga

  Rau bí có thể chống ung thư, củng cố hệ miễn dịch

  ẢNH MINH HỌA: ĐINH NGA

 

     Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời của rau bí mà bạn không thể xem thường.

     1. Chống ung thư

     Sự hiện diện của các đặc tính chống ô xy hóa và kháng viêm trong rau bí giúp chống lại căn bệnh gây chết người này. Ngoài ra, rau bí còn chứa nhiều chất diệp lục, hợp chất phenolic, saponin, tannin, flavonoid, glycoside và phytosterol có đặc tính ức chế hóa học, giúp ngăn chặn ung thư phát triển trong cơ thể, theo trang tin JB Klutse.

     2. Cải thiện khả năng sinh sản

     Nghiên cứu cho thấy rau bí đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến sinh sản. Những thành phần chống ô xy hóa trong rau bí như a xít oleic, a xít linoleic, vitamin A, alkaloid và tannin có thể giúp cải thiện chức năng tinh hoàn, qua đó làm tăng số lượng tinh trùng ở nam giới.

     3. Kiểm soát tiểu đường

     Nhờ khả năng làm giảm lượng đường trong máu, rau bí có thể được xem là một công cụ hiệu quả để kiểm soát bệnh tiểu đường. Điều này có liên quan đến sự hiện diện của ethyl acetate và polysaccharide trong loại rau này, vốn có đặc tính chống tiểu đường, theo trang tin JB Klutse.

     4. Tăng cường sức khỏe tim

      Rau bí chứa nhiều chất xơ có thể hòa tan, giúp giảm hấp thu cholesterol và a xít mật từ ruột non, qua đó làm giảm cholesterol trong máu. Rủi ro mắc bệnh tim, căn bệnh có thể gây chết người, sẽ giảm đi nhờ tác dụng này.

     5. Ngăn ngừa táo bón

     Sự hiện diện của chất xơ trong rau bí cũng góp phần làm cho cử động ruột dễ dàng hơn, hỗ trợ việc đại tiện và ngăn ngừa tình trạng táo bón vốn là nỗi ám ảnh của không ít người, theo trang tin Health Benefits Times.

     6. Bảo vệ da

     Rau bí chứa một lượng vitamin A có thể đáp ứng 5,43% giá trị được khuyến nghị hằng ngày. Dùng thực phẩm giàu vitamin A giúp cơ thể tránh được các gốc tự do và độc tố có thể gây hại cho da.

     7. Giúp xương chắc khỏe

     Rau bí chứa một lượng lớn canxi và phốt pho cần thiết cho xương và răng. Chúng ta phải hấp thu đủ các chất này hằng ngày để có xương chắc khỏe, tăng trưởng phù hợp và phát triển răng tốt. Điều đó cũng giúp hạn chế cứng khớp và đau xương.

     8. Củng cố hệ miễn dịch

     Hệ miễn dịch đang trở nên hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan tràn khắp thế giới như hiện nay. Với nhiều vitamin và khoáng chất, rau bí góp phần đáng kể vào việc củng cố hệ miễn dịch, theo trang tin JB Klutse.

 

             Quyên Quân

 Nguồn tin: Báo Thanhnien.vn

Bài viết khác