học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
ÁO DÀI ƠI...
1808 Lượt xem

     TTO - Mấy ngày này, TP.HCM nắng nóng khủng khiếp. Nhìn cái nắng gay gắt ai cũng muốn ở trong phòng chứ chẳng muốn bước ra ngoài.

 

Áo dài ơi… - Ảnh 1.

   Áo dài trong nhà trường sẽ là trang phục duyên dáng nếu được mặc trong điều kiện phù hợp - Ảnh minh họa: NHƯ HÙNG

 

     1. ...Riêng tôi trưa nào cũng phải chạy đến trường tiểu học đón con vì nhà trường chưa mở lớp bán trú. Nhưng như thế cũng chẳng hề gì so với các cô giáo của con tôi: buổi trưa nắng chang chang mà các cô mặc áo dài, đội mũ, đeo khẩu trang ra đứng ngoài cổng trường để... đo thân nhiệt cho phụ huynh trước khi vào trường đón con em, đọc tên học sinh để các em ra về theo tuần tự...

     Tôi thật ái ngại khi thấy lưng áo các cô ướt đẫm mồ hôi. Tôi còn ái ngại hơn khi nghe cô chủ nhiệm tâm sự: "Nóng như thế này, mặc áo dài đi dạy đối với cô là một cực hình. 

     Ở trong lớp đã khó chịu lắm rồi, mà buổi trưa khi chuông reo hết tiết là cô vội vàng xuống sân trả học sinh cho phụ huynh, không kịp thay trang phục. Mặc áo dài lên lớp là quy định của nhà trường nên không thay đổi được".

     2. T., bạn tôi, giáo viên dạy văn ở một tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, than mấy hôm nay đi dạy cứ như bị tra tấn khi phải mặc áo dài. Trời nóng mà phòng học lại không có máy lạnh nên mồ hôi cứ túa ra như tắm. 

     "Áo dài có đặc tính là phải may ôm sát cơ thể chứ không thể rộng rãi như các loại trang phục khác. Trong khi đa số người dân lựa chọn chất liệu vải cotton cho trang phục mùa hè thì vải may áo dài không thể là cotton 100%. 

     Chất liệu vải may áo dài của chúng tôi thường rất nóng, nếu muốn mát thì phải mua vải mắc tiền mà đồng lương giáo viên hạn chế, chúng tôi đâu có nhiều tiền để may vải xịn" - T. phân tích.

     Cô nói thêm: "Áo dài chỉ đẹp khi người mặc nó trong bối cảnh mát mẻ, nhàn nhã. Đừng đóng khung cho giáo viên nữ rằng bước lên bục giảng là phải mặc áo dài mới lịch sự, mới thanh cao, mới phù hợp với nghề giáo. Nắng nóng đến chảy mỡ, mồ hôi liên tục tuôn ra, áo dài dính sát vào người thì còn gì là thanh cao với tinh khôi?".

     3. Anh bạn tôi có con đang học lớp 10 ở TP.HCM đã rất bức xúc kể rằng con gái anh về nhà đòi ba mua cho cái quạt mini vì "trời nóng quá, mồ hôi chảy ra nên áo dài trắng nó cứ dính vào người con, không những khó chịu mà các bạn nam còn cứ nhìn nhìn". 

     Anh bảo: "Quy định cũng là do con người tạo ra. Khi thấy không phù hợp thì nên thay đổi chứ?".

 

             Vũ Xuân

   Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác