học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
BÀI HỌC TỪ QUỐC GIA CÓ TỈ LỆ TỬ VONG DO COVID-19 THẤP NHẤT CHÂU ÂU
1203 Lượt xem

     TTO - Slovakia, thành viên Liên minh châu Âu (EU), có tỉ lệ tử vong theo đầu người thấp nhất ở châu Âu. Các nhà lãnh đạo nước này muốn dần mở cửa lại nền kinh tế sau lệnh phong tỏa do COVID-19.

 

Bài học từ quốc gia có tỉ lệ tử vong do COVID-19 thấp nhất châu Âu - Ảnh 1.

  Màn hình hiển thị thân nhiệt của một nhân viên đến làm việc tại nhà máy của Volkswagen ở thủ đô Bratislava, Slovakia ngày 28-4 khi nhà máy này mở cửa trở lại sau khi đóng cửa vào tháng trước do COVID-19 - Ảnh: REUTERS

 

     Khi COVID-19 tiếp tục khiến hàng ngàn người thiệt mạng mỗi ngày trên khắp châu Âu, có một quốc gia tạo nên sự khác biệt nhờ giữ số ca tử vong ở mức thấp: Slovakia.

     Theo Hãng tin Bloomberg, Slovakia - quốc gia nội lục với 5,5 triệu dân - đã đóng cửa các trường học, cửa hàng và biên giới sớm hơn bất kỳ quốc gia nào khác theo sau bước đi tương tự của Ý. Trong khi đó, các chính trị gia và người dẫn chương trình truyền hình thậm chí đeo khẩu trang trước khi chính phủ nước này bắt buộc đeo.

     Và các biện pháp của họ đã mang lại trái ngọt: dữ liệu của Đại học Johns Hopkins tính đến ngày 26-4 cho thấy 6 tuần sau khi ghi nhận ca nhiễm đầu tiên, Slovakia chỉ có 18 ca tử vong và nằm ở cuối danh sách số ca tử vong theo đầu người ở châu Âu.

     Theo cập nhật của trang Worldometers lúc 9h50 sáng 29-4, Slovakia hiện ghi nhận tổng cộng 1.384 ca nhiễm, trong đó có 20 ca tử vong và 423 ca đã hồi phục.

     "Tốc độ chính là thứ cốt yếu" - Eva Schernhammer, người đứng đầu cơ quan dịch tễ học tại Đại học Y Vienna ở Áo, đánh giá.

     Người này nói: "Việc kiềm chế dịch sẽ trở nên lý tưởng khi bạn ở một giai đoạn mà bạn có thể truy vết các tiếp xúc của mọi ca nhiễm mới. Khi nhìn lại sẽ thấy Slovakia đã làm điều đúng đắn". 

 

Bài học từ quốc gia có tỉ lệ tử vong do COVID-19 thấp nhất châu Âu - Ảnh 2.

  So sánh tỉ lệ tử vong/triệu người ở một số nước châu Âu như Tây Ban Nha (Spain), Ý (Italy), Pháp (France), Vương quốc Anh (United Kingdom), Đức (Germany), Hungary, Cộng hòa Czech (Czech Republic), Ba Lan (Poland) và Slovakia - Ảnh chụp màn hình Bloomberg

 

     Ông Juraj Droba, người đứng đầu khu vực Bratislava của Slovakia, đã quyết định đóng trường học chỉ hai ngày sau khi nước này ghi nhận ca nhiễm đầu tiên vào ngày 6-3, một tuần trước khi toàn bộ nước này có động thái tương tự. Juraj Droba cho biết bởi vì ông "có thể thấy được chuyện gì đang xảy ra ở Ý". Bratislava hiện là nơi sinh sống của hơn 10% dân số Slovakia.

     Jan Mikas, người đứng đầu Văn phòng Y tế công Slovakia, cũng đã yêu cầu cảnh sát ngăn một đoàn người trượt tuyết từ Áo quay về Slovakia và tiến hành cách ly để theo dõi. Có khoảng 60 người đã dương tính với virus corona chủng mới.

     Chính phủ Slovakia hiện đang dần mở lại nền kinh tế sau lệnh phong tỏa - một biện pháp dễ áp dụng hơn ở những nước nhỏ. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo vẫn còn sớm nếu nói cuộc chiến chống COVID-19 đã kết thúc.

     "Nếu xu hướng hiện nay được duy trì, chúng tôi có thể nói rằng chúng tôi là một trong những quốc gia xử lý đại dịch tốt nhất. Virus không lây lan trong phần đông dân số của chúng tôi" - Martin Smatana, người đứng đầu Viện Chính sách y tế Slovakia, bình luận.

 

            Bình An

  Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác