học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG MỸ LÊN ÁN TRUNG QUỐC HUNG HĂNG Ở BIỂN ĐÔNG, TRỤC LỢI TỪ DỊCH BỆNH
1147 Lượt xem

     TTO - Lãnh đạo Lầu Năm Góc Mark Esper lên án hành vi hung hăng của Trung Quốc ở Biển Đông và cáo buộc Bắc Kinh tung ra chiến dịch tuyên truyền sai lệch thông tin trong dịch COVID-19 nhằm trục lợi.

 

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ lên án Trung Quốc hung hăng ở Biển Đông, trục lợi từ dịch bệnh - Ảnh 1.

  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper (trái) họp báo cùng Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley ngày 5-5 tại Lầu Năm Góc - Ảnh: Defense.gov

 

     Theo Hãng tin PTI (Ấn Độ), phát biểu trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc ngày 5-5, ông Mark Esper nói: "Trong khi Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch tung tin sai lệch để chối tội và đánh bóng hình ảnh, chúng tôi tiếp tục chứng kiến hành xử hung hăng của quân đội Trung Quốc ở Biển Đông, từ việc đe dọa một tàu của hải quân Philippines cho tới đánh chìm một tàu cá của Việt Nam và đe dọa, ngăn cản các nước khác không được tham gia triển khai phát triển các dự án dầu và khí đốt ngoài khơi".

     Cũng theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, tuần trước hai tàu của hải quân Mỹ đã thực hiện các hoạt động tự do hàng hải ở Biển Đông nhằm phát đi thông điệp rõ ràng tới Bắc Kinh, rằng Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ sự tự do trong hoạt động đi lại và thương mại trên biển cho mọi quốc gia lớn, nhỏ.

     Ông Esper cho rằng thời gian qua, trong khi nhiều nước hướng vào bên trong để tìm giải pháp hồi phục sau đại dịch thì nhiều đối thủ chiến lược của Mỹ lại đang cố tình lợi dụng cuộc khủng hoảng này để trục lợi, gây tổn hại cho những nước khác.

     Khi trả lời một câu hỏi của phóng viên, bộ trưởng quốc phòng Mỹ cáo buộc Trung Quốc đã không minh bạch ngay từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

     "Nếu họ minh bạch hơn, cởi mở và thẳng thắn hơn trong việc cho chúng ta tiếp cận không chỉ những người trên thực địa mà cả loại virus họ có để chúng ta có thể hiểu được nó, có thể lúc này chúng ta đã ở một tình huống khác rất nhiều. Nhưng tình thế lúc này của chúng ta là đây", ông Esper nói.

     Ông cũng nói thêm Trung Quốc cần cho Mỹ trao đổi với những bệnh nhân COVID-19 đầu tiên cũng như với các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học Trung Quốc.

     Ông Esper cáo buộc Trung Quốc cố tình lợi dụng tình huống dịch bệnh để nâng cao vị thế hình ảnh mình là một quốc gia tốt đẹp. Ông cũng chỉ trích rất nhiều thiết bị y tế của Trung Quốc đã không đạt chuẩn chất lượng hoặc thậm chí đã hỏng.

 

          D. KIM THOA

   Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác