học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
CHỈ CUNG CẤP DỊCH VỤ DU LỊCH KHI ĐẢM BẢO GIÃN CÁCH
1194 Lượt xem

     TTO - Du khách, nhân viên công ty du lịch, lữ hành, cơ sở không được chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, tránh thông tin sai lệch.

 

Chỉ cung cấp dịch vụ du lịch khi đảm bảo giãn cách - Ảnh 1.

  Du khách đi qua điểm du lịch lịch sử Bảo tàng chứng tích chiến tranh ở TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

 

     Đây là một trong những yêu cầu mà Tổng cục Du lịch đưa ra trong hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch vừa được nơi này ban hành. 

     Không bố trí khách ngủ tập thể đông người trong một phòng

     Theo đó, các tổ chức các dịch vụ du lịch được yêu cầu chỉ thực hiện cung cấp dịch vụ khi đảm bảo đúng quy định về giãn cách, số lượng người. 

     Đối với dịch vụ ăn uống tại cơ sở lưu trú du lịch, nếu không đảm bảo giãn cách theo quy định thì phục vụ ăn uống tại phòng ngủ của khách, không bố trí khách ngủ tập thể đông người trong một phòng.

     Các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch phải bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi đảm bảo đúng giãn cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

     Bố trí bồn rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, giấy khô lau tay hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh rửa tay khô có chứa cồn tại nơi đón tiếp, khu vực dịch vụ, thang máy, các khu vực phòng ban, nơi thay đồ của cán bộ, nhân viên theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

     Bố trí lãnh đạo phụ trách, theo dõi việc phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch bệnh tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. 

     Lập và công bố đường dây nóng, trao đổi thông tin, hỗ trợ khách.

     Để tránh lây chéo, phát tán mầm bệnh cho khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải bố trí đủ trang thiết bị, đồ dùng cá nhân riêng cho từng khách và găng tay dùng một lần để khách sử dụng khi có nhu cầu. 

     Không đeo khẩu trang trong lúc ăn uống

     Các cơ sở cũng phải lưu trữ thông tin y tế của khách du lịch hỗ trợ cơ quan có thẩm quyền truy xuất người nghi nhiễm bệnh COVID-19 khi cần. Ngoài ra, còn phải lập hồ sơ theo dõi y tế của từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên. 

     Thực hiện đo thân nhiệt của toàn bộ cán bộ nhân viên khi đến nơi làm việc. Nhân viên có biểu hiện cúm ho, sốt hoặc từ nơi khu vực có dịch thì nghỉ không đi làm và theo dõi sức khỏe y tế tại nhà.

     Tại cơ sở lưu trú, khách phải đeo khẩu trang trừ khi ở tại phòng ngủ, khi ăn, uống tại bàn ăn trong nhà hàng và quầy bar. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn…, thường xuyên rửa tay đúng cách.

     Khách cũng được yêu cầu che mũi, miệng khi ho, hắt hơi, đặc biệt khi không đeo khẩu trang trong lúc ăn uống. Bỏ khăn, giấy che mũi miệng vào đúng nơi quy định. Giữ thái độ phối hợp đối với cơ quan chức năng và nhân viên cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. 

     Du khách cũng có trách nhiệm thông báo cho cơ quan chức năng nếu có biểu hiện mắc bệnh COVID-19 sau khi rời khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

     Khách cũng được khuyến cáo không chia sẻ, đưa tin, đăng bài trên mạng xã hội, phương tiện truyền thông về tình hình dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

 

     Theo Tổng Cục Du lịch, các hướng dẫn này được đưa ra theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch có định hướng chung và thống nhất sau khi tái khởi động trở lại. Hiện nay, một số địa phương cũng áp dụng tiêu chí an toàn cho lĩnh vực du lịch và được các doanh nghiệp khá hưởng ứng.

 

            N.BÌNH

  Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác