học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
CHỜ NGÀY KHÁN GIẢ ĐẾN SÂN XEM V-LEAGUE
1033 Lượt xem

     TTO - Ngày 7-5, trong phiên họp thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao sau thời gian dài phải "đóng băng" vì dịch COVID-19.

 

Chờ ngày khán giả đến sân xem V-League - Ảnh 1.

  V-League 2020 sẽ trở lại vào đầu tháng 6 tới và hi vọng có thể đón khán giả đến sân - Ảnh: N.KHÔI

 

     Ngay sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo, Tổng cục TDTT sẽ ra văn bản hướng dẫn cho phép tổ chức thi đấu. Trên cơ sở đó, các bộ môn, liên đoàn, CLB thể thao, địa phương sẽ tổ chức giải đấu, trận đấu có cơ sở thực hiện.

     Bóng đá nóng lòng trở lại

     Trước đó, ngày 6-5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra thông báo dự kiến ngày 24-5 vòng loại Cúp Quốc gia sẽ được khởi tranh và ngày 30-5 sẽ diễn ra vòng 1/8.

     Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 7-5, ông Nguyễn Trọng Hoài, phó tổng giám đốc VPF, cho biết: "Ban tổ chức giải và các CLB rất nóng lòng chờ ngày giải đấu được trở lại. Sau chỉ đạo của Chính phủ, bóng đá hi vọng sẽ là một trong những môn đầu tiên được khởi tranh trở lại để phục vụ khán giả. Sau Cúp Quốc gia, V-League dự kiến sẽ thi đấu trở lại vào đầu tháng 6".

     Những ngày này các CLB cũng đã tích cực trở lại tập luyện để chuẩn bị cho ngày trở lại. Sau khi CLB Hà Nội hội quân ngày 27-4, trò chuyện với Tuổi Trẻ, đội trưởng Văn Quyết nói: "Sau một tháng CLB nghỉ tập, tôi nghĩ các cầu thủ phải mất 40-50% phong độ. Vì thế, những ngày này khi tập luyện trở lại, dù thời tiết nắng nóng nhưng chúng tôi vẫn phải tập luyện rất nặng. Tôi rất mong các giải đấu sớm trở lại như trước đây".

     V-League 2020 đón khán giả nếu đảm bảo an toàn?

     Trong phiên họp Chính phủ ngày 7-5, Thủ tướng cũng đã đồng ý bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe khách, tàu thủy... Ngoài ra, các sự kiện tập trung đông người cũng được cho phép hoạt động trở lại.

     Trước chỉ đạo này, VPF và ngành thể thao rất hi vọng có thể mở cửa một số sân khi V-League 2020 thi đấu trở lại. Bán vé là một trong những nguồn thu rất quan trọng với các CLB bóng đá. Nếu các CLB được mở cửa sân cho khán giả vào xem không những giúp họ có thêm nguồn thu, cầu thủ có thêm động lực thi đấu mà còn giúp hình ảnh giải đấu tốt hơn.

     Vì vậy, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo VFF nói: "Khi các hoạt động bình thường của đời sống đã trở lại, các sân vận động nếu đảm bảo được an toàn trong tổ chức, thực hiện được các yêu cầu về y tế như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn thì cũng nên cho mở cửa với khán giả. Lý do bởi khán giả vào sân xem bóng đá cũng không có khác biệt so với việc họ đi máy bay hay ra nhà hàng ăn uống. Quyền mở cửa các sân vận động cho khán giả đến sân có thể giao cho ban tổ chức địa phương để UBND tỉnh thành quyết định".

     Ông Nguyễn Hồng Minh, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết tổng cục đang chờ văn bản chính thức của Chính phủ để có hướng dẫn với các bộ môn, CLB, địa phương về việc tái khởi động các giải thể thao trong nước. Với từng bộ môn, CLB, địa phương sẽ có hướng dẫn cụ thể bằng văn bản cho phép thi đấu hay chưa, khi thi đấu có cho khán giả vào theo dõi hay không...

     Dù vậy, ông Minh chia sẻ quan điểm cá nhân: "Tôi nghĩ các hoạt động kinh doanh, giao thông... đã được Chính phủ cho phép mở cửa trở lại thì thể thao tại sao lại không được phép cho khán giả vào nhà thi đấu, sân vận động. Ban tổ chức các sân có thể khống chế số lượng khán giả nhất định tại mỗi khán đài để đảm bảo sự giãn cách. Hoạt động thể thao chủ yếu diễn ra ngoài trời nên việc tập trung đông người nếu có còn thông thoáng hơn là trên tàu xe, máy bay, trong nhà hàng".

 

Chờ ngày khán giả đến sân xem V-League - Ảnh 2.

  V-League 2020 sẽ trở lại vào đầu tháng 6 tới và hi vọng có thể đón khán giả đến sân - Ảnh: N.KHÔI

 

     Các môn thể thao thành tích cao chuẩn bị thi đấu

     Suốt 4 tháng qua, các VĐV gần như không được tham dự bất kỳ giải đấu trong nước và quốc tế nào vì dịch COVID-19. Điều này ảnh hưởng không ít đến phong độ của các VĐV. Do đó, đội tuyển điền kinh VN thời gian qua đã tổ chức hai cuộc thi đấu nội bộ để kiểm tra phong độ của các VĐV. Khi Thủ tướng cho phép tổ chức lại các giải thể thao, ngày 5-7 Giải việt dã toàn quốc sẽ là giải lớn nhất từ đầu năm đến nay được tổ chức ở bộ môn điền kinh.

     Tổng cục TDTT cho biết 6 tháng cuối năm đủ thời gian để tổ chức các giải thể thao quần chúng trong cả năm. Riêng với thể thao thành tích cao sẽ phải bỏ một số giải không quan trọng hoặc thi đấu gộp để đảm bảo tiến độ.

 

            KHƯƠNG XUÂN

         Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác