học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
CHOÁNG NGỢP CẢNH SẮC HOA ANH ĐÀO KHOE SẮC TUYỆT ĐẸP NHƯ CỔ TÍCH Ở NHẬT BẢN
1240 Lượt xem

     (Dân trí) - Năm nay hoa anh đào ở Nhật Bản bung nở rực rỡ, nhưng vắng vẻ, thưa thớt khách tham quan do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 1

     Hoa anh đào là biểu tượng và đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản. Loại hoa này thường nở vào giữa mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Đây cũng là thời điểm mà người dân Nhật Bản tưng bừng, rộn ràng tổ chức các lễ hội ngắm hoa trên khắp cả nước. Các địa điểm ngắm hoa luôn trong tình trạng đông nghẹt khách tham quan từ khắp mọi nơi đổ về.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 2

     Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều lễ hội ngắm hoa tại Nhật Bản buộc phải hủy bỏ, lượng khách tham quan cũng thưa thớt vắng vẻ chưa từng có.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 3

     Tại tỉnh Iwate vùng Tohoku – một trong những thiên đường ngắm hoa anh đào nổi tiếng phía đông Bắc của Nhật Bản cũng vắng bóng khách tham quan. Tohoku có khí hậu lạnh, nên hoa anh đào thường nở muộn hơn các tỉnh khác của Nhật.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 4

     Một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tohoku là công viên Takamatsu. Những hàng cây anh đào cổ thụ xòe tán lớn, phủ kín hoa anh đào, tạo nên cảnh sắc choáng ngợp đẹp như cổ tích.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 5

     Hoa anh đào giữ một vị trí đặc biệt trong văn hóa người Nhật Bản. Những bông hoa anh đào có thể chống chọi với cái lạnh -10 độ C mà vẫn nở rộ. Người Nhật thường đánh dấu thời khắc hoa nở bằng các bữa tiệc ngắm hoa với bạn bè, người thân. Họ có thể tổ chức các buổi dã ngoại, vui chơi dưới tán cây để thưởng hoa, hay làm các bữa tiệc ngoài trời, tiệc nướng rồi cùng trò chuyện, hát hò.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 6

     Tháng 5 được xem là thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất, thời tiết ở Nhật Bản lúc này cũng ấm áp với nhiệt độ dao động từ 18-23 độ C, rất lý tưởng để ngắm hoa, chụp ảnh. 

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 7

     Ngoài công viên Takamatsu, công viên Iwate cũng là điểm ngắm hoa đẹp nhất ở vùng Tohoku. Những cây hoa anh đào đồng loạt nở rộ tạo nên khung cảnh rực rỡ, cuốn hút.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 8

     Thời điểm hoa anh đào nở rộ kéo dài trong khoảng từ 1-2 tuần.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 9

     Đại dịch Covid-19 khiến du lịch Nhật Bản cũng như toàn cầu gặp nhiều khó khăn, nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn buộc phải hủy bỏ.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 10

     “Năm nay hoa anh đào ở Nhật nở rất đẹp tuy nhiên khung cảnh buồn và vắng lặng chưa từng có. Người dân hạn chế ra đường và tụ tập ngắm hoa. Một số tỉnh là tâm dịch Covid-19, các điểm ngắm hoa bị đóng cửa, lễ hội bị hủy bỏ. Tỉnh Iwate dù chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nhưng các điểm ngắm hoa cũng thưa thớt, vắng bóng người”, Vân Anh, người Việt sinh sống và làm việc tại Iwate chia sẻ.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 11

     Khác với Tokyo hay các thành phố đông đúc, nhộn nhịp của xứ sở mặt trời mọc, Iwate sở hữu thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp với những công viên được phủ kín sắc hoa anh đào, mang đến cảnh đẹp ngoạn mục.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 12

     Cảnh đẹp lãng mạn trong mùa hoa anh đào nở.

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 13

     Mọi năm, Iwate luôn thu hút lượng lớn khách tham quan, ngắm hoa anh đào. Năm này cảnh tượng vắng vẻ, thưa thớt chưa từng có. 

 

Choáng ngợp cảnh sắc hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp như cổ tích ở Nhật Bản - 14

     Trong các công viên, vắng bóng khách tham quan chỉ có những người dân địa phương tản bộ tập thể dục, ngắm hoa. Đây có lẽ là 1 trong những mùa hoa anh đào buồn nhất ở Nhật Bản. 

 

              Hà Trang

          Ảnh: Vân Anh

 Nguồn tin: Dantri.com.vn

Bài viết khác