học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm dạy nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học vẽ học hát
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
ĐỀ VĂN CẦN RÕ NGHĨA HƠN, TRÁNH GÂY HOANG MANG CHO HỌC TRÒ
1210 Lượt xem

     (GDVN) - Tổ văn của Hệ thống giáo dục Học Mãi cho rằng đề Ngữ văn năm nay không thay đổi nhiều so với đề thi các năm trước, nội dung nằm trong phần tinh giản.

     Theo nhận định của Tổ văn của Hệ thống giáo dục Học Mãi thì đề minh họa cho kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020 môn Ngữ văn nhìn chung không có thay đổi so với đề thi Trung học phổ thông quốc gia các năm trước.

     Các đơn vị kiến thức và kĩ năng được kiểm tra không vượt ra ngoài nội dung chương trình được điều chỉnh theo hướng tinh giản mà Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố gần đây.

 

Đề văn cần rõ ràng hơn tránh gây hoang mang cho học sinh (ảnh minh họa - nguồn TTXVN).

 

     Cấu trúc đề vẫn gồm hai phần, đó là phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm).

     Câu hỏi Đọc hiểu gồm ngữ liệu đọc hiểu nằm ngoài sách giáo khoa cùng 4 câu hỏi đọc hiểu theo các mức độ: nhận biết/ thông hiểu/ vận dụng và vận dụng cao.

     Đó là những dạng câu hỏi quen thuộc với học trò từ nhiều năm nay.

    Phần Làm văn, câu Nghị luận xã hội (2 điểm) với yêu cầu viết một đoạn văn khoảng 200 chữ, nội dung nghị luận là vấn đề có quan hệ hữu cơ với nội dung trong ngữ liệu đọc hiểu – đó cũng là kiểu dạng câu hỏi từ năm 2016.

     Thứ hai, đây là đơn vị kiến thức nhỏ, phù hợp với dung lượng bài văn 5 điểm trong thời lượng đề thi 120’; cũng là kiểu dạng bài nghị luận quen thuộc với học trò mấy năm gần đây.Câu nghị luận văn học yêu cầu nêu “Cảm nhận của anh/chị về nhân vật Mị tromg đêm mùa xuân ở Hồng Ngài ( Vợ chồng A Phủ - Tô Hoài)” – thứ nhất, đây là phần kiến thức trong chương trình Học kì 2 lớp 12, không ra ngoài nội dung tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

     Nhìn chung, nếu đề thi Ngữ văn trong kì thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020 bám sát mô hình đề minh họa, học trò sẽ rất thuận lợi về tâm thế cũng như kiến thức, kĩ năng đã được ôn luyện.

     Tuy nhiên, cũng muốn nêu một đề xuất không nhỏ - đó là trong đề thi chính thức, đề nghị Ban ra đề lưu tâm việc diễn đạt chặt chẽ hơn các câu lệnh, tránh gây hoang mang cho học trò.

     Ví dụ câu Nghị luận xã hội trong đề thi minh họa, khi yêu cầu: “Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường”, học sinh sẽ băn khoăn trong quá trình triển khai hệ thống ý nghị luận.

     Vì đây thực chất là yêu cầu nghị luận cho một bài văn, không phải cho đoạn văn.

     Các trò sẽ yên tâm hơn nếu đề bài xác định rõ là “…trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa/ hiệu ứng/ tầm quan trọng/ những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường”…

                                     

                                             Trinh Phúc

                              Nguồn tin : Giáo dục .net.vn

Bài viết khác