học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc đô thăng

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
ĐƯA THÔNG TIN LÊN MẠNG XÃ HỘI DỄ THÀNH MỒI NGON CỦA TÍN DỤNG ĐEN
1125 Lượt xem

     TTO - Theo các chuyên gia an ninh mạng, những kẻ đứng sau các ứng dụng cho vay biết nhiều cách để tiếp cận người dùng, biết chính xác ai đang cần tiền gấp.

 

Đưa thông tin lên mạng xã hội dễ thành mồi ngon của tín dụng đen - Ảnh 1.

  Tràn lan app cho vay trực tuyến trên các kho ứng dụng di động - Ảnh: ĐỨC THIỆN

 

     Từ việc tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hoạt động cho vay trực tuyến thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) khuyến cáo người tiêu dùng không vay tiền trực tuyến của các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu như sau:

     - Không có thông tin giới thiệu làm rõ chức năng của đơn vị là công ty tài chính, ngân hàng có chức năng cho vay, hoặc là đơn vị có chức năng tư vấn, kết nối giữa người đi vay và người cho vay.

     - Không nêu rõ thông tin về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, hoặc có những địa chỉ, thông tin liên hệ ở nước ngoài.

     - Không công khai các chính sách thu thập, sử dụng thông tin của người tiêu dùng; không niêm yết các điều kiện, điều khoản giao dịch chung; không công bố biểu phí hoặc làm rõ các chi phí phát sinh trong quá trình giao dịch.

     - Không gửi trước mẫu hợp đồng vay và các nội dung chi tiết liên quan đến hợp đồng vay để người tiêu dùng đọc trước khi xác nhận ký kết giao dịch, và không cung cấp hợp đồng đã ký kết để người tiêu dùng lưu giữ sau khi đã hoàn thành giao dịch.

      Về hiện tượng nở rộ ứng dụng cho vay trực tuyến tại Việt Nam thời gian gần đây, ông Ngô Trần Vũ, giám đốc Công ty bảo mật NTS, cho rằng hiện tượng cho vay nặng lãi không mới, nhưng hình thức cho vay qua app online (ứng dụng) là mới và quá dễ dàng, nên thu hút người vay nhiều. 

      Với người vay đang cần gấp tiền thì khi cho vay, với hứa hẹn mập mờ sẽ dễ chốt hợp đồng, và tiếp theo là hệ lụy của cho vay nặng lãi.

      "Hiện nay, nhiều băng nhóm tội phạm có thể chuyển đổi sang kinh doanh tín dụng đen để phát triển tổ chức và bao luôn việc đòi nợ xấu. Mô hình tín dụng đen luôn bám sát luật để tồn tại. Bọn chúng có thể thuê cả những luật sư rất giỏi để tư vấn luật, nhằm lảng tránh và đóng phạt, thoát tội ở mức thấp nhất, thu lợi cao nhất", ông Vũ cảnh báo.

      Theo các chuyên gia an ninh mạng, những kẻ đứng sau các ứng dụng cho vay biết nhiều cách để tiếp cận người dùng. Chính thông tin người dùng đưa lên các trang mạng xã hội, diễn đàn, các dịch vụ mạng là cơ sở để các ứng dụng cho vay tiếp cận họ. 

      "Bằng cách nào đó, những kẻ cho vay có thể tiếp cận chính xác những người đang cần tiền gấp, từ đó lôi kéo họ dùng dịch vụ của mình bằng những lời mời chào rất hấp dẫn", ông Vũ cho biết.

 

           ĐỨC THIỆN

    Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác