học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
FACEBOOK XÂY DỰNG TUYẾN CÁP DƯỚI BIỂN BAO QUANH CHÂU PHI
1073 Lượt xem

     Động thái này làm nổi bật sự quan tâm của các công ty Thung lung Silicon đối với châu Phi.

 

Hình ảnh mô tả tuyến cáp dưới biển dài 37.000 km khắp châu Phi  /// Ảnh: Facebook

  Hình ảnh mô tả tuyến cáp dưới biển dài 37.000 km khắp châu Phi

  ẢNH: FACEBOOK

 

     Facebook đang xây dựng một tuyến cáp khổng lồ dưới biển trên khắp châu Phi, trong nỗ lực tăng cường khả năng truy cập internet cho hơn 1,3 tỉ cư dân trên lục địa này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã hợp tác với các công ty viễn thông bao gồm China Mobile của Trung Quốc, MTN của Nam Phi, Orange của Pháp và Vodafone của Anh, và các nhà khai thác mạng địa phương khác trong dự án được đặt tên là 2Africa.

     Alcatel Submarine, nhà cung cấp hệ thống cáp thuộc sở hữu của Nokia, đã được giao nhiệm vụ xây dựng tuyến cáp ngầm. Facebook tuyên bố tuyến cáp này sẽ “gần tương đương với chu vi của Trái Đất”, với chiều dài khoảng 37.000 km. Theo CNBC, hiện Facebook không nói rõ họ có bao nhiêu nhà tài trợ và các đối tác đứng sau dự án.

     Facebook cho biết mục tiêu chính của sáng kiến là tăng sự kết nối cho châu Phi. Châu lục này “hiện tại là nơi ít kết nối nhất” trên thế giới, khi chỉ hơn một phần tư dân số có thể truy cập internet. Cáp ngầm sẽ kết nối 23 nước ở châu Phi, Trung Đông và châu Âu. Trong một bài đăng trên blog hôm 14.5, Facebook tuyên bố sẽ “cung cấp gần gấp ba lần tổng dung lượng mạng của tất cả tuyến cáp ngầm đang hoạt động tại châu Phi”.

     Dự án 2Africa có hiệu quả hơn vì sử dụng nhôm thay vì sợi đồng, và điều này cũng có thể giúp tăng dung lượng mạng. “2Africa là sự tiếp nối cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để mở rộng cơ sở hạ tầng mạng trên toàn cầu. Chúng tôi đã hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới để xây dựng một số tuyến cáp quang ngầm đi đầu về khả năng tiếp cận, công suất và tính linh hoạt”, Facebook nói.

     Bước đi này của Facebook phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng của các công ty công nghệ Mỹ đối với châu Phi như một cơ hội đầu tư tăng trưởng cao. Năm ngoái, Jack Dorsey, Giám đốc điều hành Twitter, cho biết ông đã lên kế hoạch chuyển đến làm việc tại châu lục này một thời gian. Google cũng đang tiến hành thực hiện một tuyến cáp dưới nước có tên Equiano. Tuyến cáp này sẽ kết nối châu Phi với châu Âu.

     Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 có thể sẽ đặt ra một số thách thức cho các kế hoạch nêu trên vì Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo châu Phi có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Nếu không có biện pháp đối phó kịp thời, dịch bệnh có thể gây tử vong cho khoảng 190.000 người tại khu vực này trong một năm. Ngoài ra, biện pháp tự cách ly tại nhà đã khiến các mạng hiện có bị quá tải, nguyên nhân là do nhu cầu về các dịch vụ sử dụng nhiều dữ liệu như Netflix tăng mạnh.

 

               Phương Anh

    Nguồn tin: Thanhnien.vn

Bài viết khác