học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại tại điền quận 2

trung tâm dạy nhạc quận 2

học piano học guitar học organ học vẽ học hát
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
GIẢM TẢI NỘI DUNG HỌC: KHÔNG ĐỂ TÌNH TRẠNG HỌC SINH LỚP 1 KHÔNG BIẾT ĐỌC, BIẾT VIẾT KHI LÊN LỚP 2
1186 Lượt xem

     Bộ GD-ĐT nêu rõ giảm tải nhưng không để tình trạng học sinh lớp 1 không biết đọc, không biết viết tiếng Việt khi lên lớp 2.

     Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 31-3 đã ban hành công văn số 1125/BGDĐT-GDTH Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020 bậc tiểu học.

     Hướng dẫn tinh giản được xây dựng cụ thể cho từng môn học của từng lớp học từ lớp 1 đến lớp 5. Theo đó, có 9 môn học từ lớp 1 đến lớp 5 được điều chỉnh nội dung dạy học của học kỳ II, gồm: Toán, tiếng Việt, khoa học, đạo đức, tự nhiên và xã hội, lịch sử và địa lý, âm nhạc, thủ công/mỹ thuật, thể dục.

     Việc tinh giản được hướng dẫn cụ thể theo từng tuần dạy học của chương trình, các nội dung cơ bản được giữ để đảm bảo cung cấp kiến thức, kỹ năng nền tảng, chỉ tinh giản những nội dung nâng cao, yêu cầu vận dụng và vận dụng cao. Một số nội dung, yêu cầu trong bài học được giảm tải; một số bài học được chuyển thành bài tự chọn, bài tự học ở nhà hoặc không tổ chức dạy học; các nội dung tiết học gần nhau thuộc cùng một chủ đề được ghép thành một bài học theo chủ đề.

 

Giảm tải nội dung học: Không để tình trạng học sinh lớp 1 không biết đọc, biết viết khi lên lớp 2 - Ảnh 1.

  Bộ GD-ĐT khẳng định chỉ tinh giản những nội dung nâng cao, yêu cầu vận dụng và vận dụng cao

 

     Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT lưu ý đối với môn Tiếng Việt lớp 1, căn cứ vào trình độ học sinh và giáo viên, các nhà trường chủ động phân phối nội dung, thời lượng dạy học, đảm bảo học sinh đạt được các yêu cầu cơ bản về kiến thức, kĩ năng môn Tiếng Việt lớp 1 một cách chắc chắn. "Không để tình trạng học sinh không biết đọc, không biết viết tiếng Việt khi lên lớp 2"- văn bản nêu.

     Một số môn học có yêu cầu học sinh thực hiện việc đi điều tra, tìm hiểu ở môi trường địa phương xung quanh hoặc các hoạt động tìm hiểu mà đòi hỏi tiếp xúc gần với động vật… Bộ GD-ĐT hướng dẫn không yêu cầu học sinh thực hiện nữa, để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh cho các em.

     Với các thí nghiệm yêu cầu học sinh thực hiện theo nhóm, có thể thay bằng giáo viên tiến hành thí nghiệm chung trước lớp và yêu cầu học sinh tích cực tham gia xây dựng kiến thức (như đưa ra phương án thí nghiệm, dự đoán, hay rút ra kết luận từ kết quả thí nghiệm). Một số thí nghiệm đơn giản giáo viên hướng dẫn học sinh tự làm ở nhà.

     Với môn lịch sử và địa lý, ở các bài học và nội dung tự chọn, Bộ GD-ĐT hướng dẫn cơ sở giáo dục căn cứ vào quỹ thời gian của học kì II, đặc điểm vùng miền, đặc điểm học sinh và nhà trường, để quyết định thực hiện một trong các phương án: Không dạy học bài tự chọn; dạy học bài tự chọn nhưng rà soát, tinh giản để tập trung giải quyết các nội dung cốt lõi; tổ chức thành bài đọc thêm cho học sinh có hướng dẫn của giáo viên.

     Căn cứ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các Sở GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch dạy học trong học kì II năm học 2019-2020, bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học phù hợp với tình hình thực tế tại các cơ sở giáo dục tiểu học.

     Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các nhà trường ưu tiên thời gian tối đa để tổ chức dạy học các môn học bắt buộc theo chương trình và tổ chức dạy học các môn tự chọn một cách phù hợp; tăng cường các hình thức dạy học từ xa như dạy học qua internet và trên truyền hình.

     Thời gian đầu của năm học 2020-2021, các nhà trường tập trung ôn tập, bổ sung các nội dung kiến thức cần thiết cho học sinh trước khi thực hiện chương trình của năm học mới.

     "Tổ chức đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh bằng các phương pháp, kĩ thuật, công cụ khác nhau phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định. Không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được giảm bớt; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học" - hướng dẫn của Bộ GD-ĐT nêu.

     Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng đã có hướng dẫn với bậc trung học. Theo đó, các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, các trường chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp với đặc thù môn học. Đối với các môn mỹ thuật, âm nhạc, thể dục, các trường chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức phù hợp thực tiễn. Bộ GD-ĐT quy định các trường không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung được ghi chú "không dạy", "không làm", "không thực hiện".

            Yến Anh

                                            Nguồn tin : Báo Người Lao Động

 

Bài viết khác