học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
KHÔNG PHÁT HIỆN LỖI, CSGT VẪN DỪNG XE KIỂM TRA: GIẤY TỜ CÔNG CHỨNG, DỄ BỊ PHẠT THÊM
1161 Lượt xem

     Từ ngày 15.5 đến 14.6, không phát hiện lỗi vi phạm, CSGT vẫn dừng xe kiểm tra. Nhiều người đi đường hiện nay vẫn có tâm lý lo ngại vì mang giấy tờ bản chính thì thất lạc. Vậy dùng bằng lái, cà vẹt photo chứng thực, các loại giấy tờ mua bán công chứng có được không?

 

Xe không vi phạm, CSGT cũng được dừng xe kiểm tra giấy tờ /// Ảnh: Ngọc Dương

  Xe không vi phạm, CSGT cũng được dừng xe kiểm tra giấy tờ

  ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

     Từ 15.5 - 14.6, CSGT toàn quốc được dừng xe, thực hiện tổng kiểm soát tất cả các loại giấy tờ mà không cần phát hiện lỗi vi phạm ban đầu như: bằng lái xe, cà vẹt xe, bảo hiểm xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với ô tô) và các loại giấy tờ khác.

     Điều này khiến nhiều người dân lo ngại rằng các giấy tờ có khả năng dễ thất lạc, trong khi thời gian làm lại khá lâu và thủ tục làm giấy tờ cũng không dễ dàng gì. Do đó, người dân đặt câu hỏi, khi được CSGT kiểm tra, có thể xuất trình bằng lái, cà vẹt, bảo hiểm... photo chứng thực, công chứng được không?

     Quy định bắt buộc là bản chính!

     Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo một đội CSGT ở TP.HCM cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Giấy đăng ký xe (thường gọi cà vẹt xe), bằng lái xe, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cùng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới.

 

Không phát hiện lỗi, CSGT vẫn dừng xe kiểm tra: Giấy tờ công chứng, dễ bị phạt thêm - ảnh 1

  Giấy tờ xuất trình cho CSGT bắt buộc là bản chính

  ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

     Lãnh đạo đội CSGT khẳng định, các loại giấy tờ mà người dân mang theo khi điều khiển phương tiện phải là giấy tờ bản chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phù hợp với loại xe đang điều khiển và còn hiệu lực, không thể sử dụng giấy tờ photo, kể cả photo có công chứng cũng không được chấp nhận.

     "Riêng trường hợp các xe mua thế chấp ngân hàng để trả góp thì sẽ có giấy đăng ký xe bản sao công chứng, kèm với giấy xác nhận của ngân hàng thì mới được xem là giấy tờ hợp lệ", vị này giải thích.

     Ngoài ra, người lái xe còn phải mang theo CMND hoặc thẻ căn cước công dân.

 

Không phát hiện lỗi, CSGT vẫn dừng xe kiểm tra: Giấy tờ công chứng, dễ bị phạt thêm - ảnh 2

  Đợt tổng kiểm soát nhằm kéo giảm TNGT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

  ẢNH: ĐỘC LẬP

 

     Trước thông tin CSGT tổng kiểm soát các loại giấy tờ, nhiều độc giả cũng thắc mắc "có bị xử phạt chạy xe chính chủ hay không?". Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, CSGT khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, kiểm tra giấy tờ xe, xử lý vi phạm sẽ không xác minh và xử phạt đối với hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe.

     Do vậy, cá nhân, tổ chức khi sử dụng xe mượn, dùng chung xe với người thân... sẽ không cần phải chứng minh, giải thích về chủ xe đứng tên trong giấy đăng ký xe.

     CSGT chỉ xử phạt hành vi không làm thủ tục sang tên xe qua công tác xác minh khi cá nhân, tổ chức đến cơ quan CSGT để thực hiện thủ tục sang tên, di chuyển xe hoặc trong quá trình điều tra giải quyết các vụ tai nạn giao thông gây hậu quả từ mức nghiêm trọng trở lên.

     Thiếu giấy tờ bị phạt thế nào?

     Lãnh đạo đội CSGT cho biết, trường hợp quên không mang theo hoặc thiếu (không có) các loại giấy tờ bị phạt như sau (theo Nghị định 100):

     Giấy đăng ký xe:

     - Đối với ô tô: Không có bị phạt tiền từ 2 - 3 triệu đồng; tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng; Không mang theo bị phạt tiền từ 200.000 - 400.000 đồng.

    - Đối với xe máy: Không có bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng; Không mang theo bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng (trước đây bị phạt từ 80.000 - 120.000 đồng).

 

Không phát hiện lỗi, CSGT vẫn dừng xe kiểm tra: Giấy tờ công chứng, dễ bị phạt thêm - ảnh 3

  Việc ngại đem theo bản chính của nhiều người nên thay đổi để tránh bị phạt

  ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

     Bằng lái xe (GPLX)

     - Đối với ô tô: Không có bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng; không mang theo bị phạt tiền từ 200.000 - 400.000 đồng

     - Đối với xe máy: Không có bị phạt tiền từ 800.000 đồng - 1,2 triệu đồng; không mang theo bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng

     Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định (Chỉ áp dụng đối với ô tô): Không có bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng; tước bằng lái xe từ 1 - 3 tháng; Không mang theo bị phạt tiền từ 200.000 - 400.000 đồng.

     Bảo hiểm xe

     - Đối với ô tô: Không có hoặc không mang theo: Phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.

     - Đối với xe máy: Không có hoặc không mang theo: Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

     Ngoài kiểm tra các loại giấy tờ trên, đợt tổng kiểm soát lần này CSGT sẽ tăng cường kiểm tra các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi vào đường cấm,...

 

                 Vũ Phượng

     Nguồn tin: Thanhnien.vn

Bài viết khác