học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học vẽ học hát
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
KIẾN TRÚC SƯ RA SÁCH KÝ HỌA CÁCH LY COVID-19 GÂY QUỸ TỪ THIỆN
1221 Lượt xem

     TTO - 'Con đã về nhà - I'm home' là cuốn sách tranh được tác giả Tăng Quang làm cấp tốc trong 20 ngày sau khi bộ tranh ký họa gây sốt trên mạng xã hội.

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 1.

  Bìa sách Con đã về nhà - I'm home của Tăng Quang - Ảnh: NXB Phụ Nữ

 

     Tối 7-5, tác giả Tăng Quang và Nhà xuất bản Phụ Nữ giới thiệu cuốn sách Con đã về nhà - I'm home. Đây là cuốn sách được thực hiện trong 20 ngày qua, tập hợp những bức tranh Tăng Quang vẽ trong thời gian cách ly tập trung (Trường Quân sự Quân khu 7, TP.HCM) và 20 bức vẽ mới.

     "Cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều sau bộ tranh ký họa, nhất là khi mình nhận được lời mời của nhà xuất bản để cho ra mắt cuốn sách này - Tăng Quang chia sẻ - Vậy là lần về Việt Nam này ngoài cục nợ to tổ chảng từ tiền vé máy bay, tiền thuê nhà bên Anh, mình may mắn có được một món quà tinh thần".

     Cuốn sách Con đã về nhà - I'm home do Tăng Quang và nhóm biên tập viên, cộng đồng du học sinh cùng nhau xây dựng nội dung, dịch song ngữ và các họa sĩ minh họa. Nội dung được biên tập lại khá nhiều nhưng vẫn giữ tinh thần vui tươi, hài hước, tích cực.

     Sách được Nhà xuất bản Phụ Nữ và Tổ chức tài chính vi mô Tình Thương (TYM, thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) bán để gây quỹ hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn sau COVID-19.

     Con đã về nhà - I'm home tập hợp nhiều bức tranh được yêu thích của Tăng Quang trên mạng xã hội. Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc đáng mến của tình người ở khu cách ly, kiến trúc sư còn bộc bạch tâm tư của người Việt Nam xa xứ trước đại dịch.

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 2.

  Kiến trúc sư Tăng Quang làm việc tại London (Anh), trở về Việt Nam do dịch COVID-19

 

     Tại khu cách ly, Tăng Quang vẽ lại những hành động tử tế như chiến sĩ Huỳnh Dương tặng móc khóa chia tay cho mỗi người, các chiến sĩ nhường cơm trưa cho mọi người, những bức thư và món quà cảm ơn trước khi rời khu cách ly...

     "Sau bao nhiêu khát vọng bay nhảy của tuổi trẻ, những biến cố cuộc sống giúp chúng con càng thêm yêu và trân quý sự thiêng liêng, ấm áp của hai tiếng 'gia đình', 'Tổ quốc' và sự biết ơn dành cho những người đã yêu thương chúng con vô điều kiện" - Tăng Quang tâm sự.

     Con đã về nhà - I'm home sẽ ra mắt vào ngày 25-5.

 

     Một số hình ảnh trong cuốn sách:

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 3.

   Tăng Quang chọn đây là hình ảnh đẹp nhất đợt cách ly, khi các chị em tặng thư và quà để chia tay y bác sĩ, chiến sĩ. Người phụ nữ mặc váy đỏ là người mẹ 50 tuổi, chị rơi nước mắt khi nói lời tạm biệt

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 4.

  Chỉ có 2 chiến sĩ được phân công phụ trách sinh hoạt cho 100 người ở mỗi tầng cách ly. Sự chăm chỉ, vui vẻ của họ khiến mọi người đều yêu mến

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 5.

  Công việc vất vả của các chiến sĩ mỗi sáng, khi phải vận chuyển thức ăn, hàng hóa lên 5 tầng lầu của 2 tòa nhà

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 6.

  Các bác sĩ tập trung phân loại hơn 1.000 mẫu xét nghiệm ở trung tâm cách ly

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 7.

  Khi nhận được kết quả âm tính lần 2, mọi người được các chiến sĩ chúc mừng, những rào cản cũng mờ đi

 

Kiến trúc sư ra sách ký họa cách ly COVID-19 gây quỹ từ thiện - Ảnh 8.

  Mỗi người rời khỏi khu cách ly đều để lại chiếc giường gọn gàng, ngăn nắp và lòng biết ơn với các chiến sĩ, bác sĩ

 

             MI LY

  Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác