học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc đô thăng quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC UỐNG NƯỚC ẤM VÀO BUỔI SÁNG
1066 Lượt xem

     Theo y học và phương Đông, việc bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm giúp khởi động hệ thống tiêu hóa và cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe

 

 /// Shutterstock

 

     Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp nước càng nóng càng tốt. Giữ nước ở nhiệt độ khoảng 48-49 độ C để tránh gây tổn hại các tế bào biểu mô trong miệng và cổ họng của bạn.

     Sau đây là những lợi ích sức khỏe của việc uống nước ấm, theo trang tin Reader’s Digest.

     1.Giúp giảm cân

     Uống nước ấm không làm cho bạn giảm cân, nhưng nó hỗ trợ quá trình này. Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Cara Walsh khuyên bạn nên bắt đầu buổi sáng với nước ấm và chanh để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie hơn trong suốt cả ngày.

     Uống nước ấm cũng làm sạch ruột của bạn để ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, qua đó loại bỏ lượng nước dư thừa mà bạn có thể mang theo.

     2.Thông xoang

     Nếu bạn bị nghẹt mũi, hãy thử uống nước nóng. Theo chuyên gia Mỹ Nesochi Okeke-Igbokwe, nó có thể giúp giảm bớt một số triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp.

     Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy uống nước ấm giúp giảm nghẹt mũi nhanh hơn uống nước lạnh vì nhiệt độ cao hơn làm tăng tốc độ mà chất nhầy có thể di chuyển. Tiến sĩ Okeke-Igbokwe cho biết nhiệt độ của chất lỏng mà chúng ta uống vào có thể tạo ra sự khác biệt trong cách đối phó với các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp trên, theo Reader’s Digest.

     3.Tốt hơn cho răng

     Răng có thể cảm ơn bạn vì đã chuyển từ nước lạnh sang nước ấm. Theo chuyên gia Mỹ Sanda Moldovan, nước ấm tốt hơn cho răng và việc phục hình răng, và được hấp thu dễ dàng hơn. “Một số vật liệu trám co lại khi tiếp xúc với nước lạnh, khiến chất trám bị bong ra khỏi răng”, chuyên gia Moldovan giải thích.

     Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng nước của bạn không quá nóng. Bất kỳ nhiệt độ khắc nghiệt nào trên răng đều có thể gây bất lợi, vì vậy hãy cố gắng uống nước ở nhiệt độ phòng để hàm răng trắng của được “vui vẻ”.

     4.Hỗ trợ tiêu hóa

     Nước ấm có tác dụng giãn mạch, nghĩa là nó mở rộng các mạch máu và kích thích lưu lượng máu chảy về phía ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Mỹ Luiza Petre cho biết uống nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng giúp đưa nước qua hệ thống tiêu hóa đến ruột, nơi nó được cần đến. Nhưng lợi ích sức khỏe tiêu hóa của nước ấm không dừng lại ở đó. Nó có tác dụng “thủy hóa” cơ thể nhanh hơn, vì vậy khi được uống sau bữa ăn, nhiệt độ giúp nhũ hóa chất béo, khiến chúng dễ tiêu hóa hơn, theo Reader’s Digest.

     5.Giúp loại trừ chất độc

     Uống nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích quá trình tiết mồ hôi, vốn là một trong những cách cơ thể loại bỏ độc tố. Khi được uống thường xuyên với chanh, nước ấm giúp cân bằng tất cả các loại thực phẩm có tính a xít mà chúng ta ăn hằng ngày, theo tiến sĩ Petre.

     Nếu bạn không thích chanh, hãy dùng thử trà xanh, vốn có thể làm giảm hoạt động gốc tự do trong cơ thể.

     6.Giảm đau tự nhiên

     Uống nước ấm làm tăng lưu lượng máu đến các mô, tạo điều kiện cho cơ bắp thư giãn. Theo tiến sĩ Petre, điều này có thể có ích với tất cả các loại đau, từ đau khớp đến đau bụng do kinh nguyệt. Uống nước ấm trước khi đi ngủ cũng có tác dụng xoa dịu, có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, và nó sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn khi không có cảm giác thèm ăn nửa đêm.

     7.Cải thiện sự lưu thông máu

     Giống như tắm nước ấm có thể giúp các cơ quan tuần hoàn của bạn đưa máu khắp cơ thể hiệu quả hơn, việc uống nước ấm có thể cải thiện sự lưu thông máu. Điều đó có nghĩa là huyết áp khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

     8.Giảm táo bón

     Táo bón xảy ra khi có ít hoặc không có nhu động ruột và thường do thiếu nước trong cơ thể. Nếu bạn bắt đầu mỗi ngày với một ly nước ấm (trước khi ăn bất cứ thứ gì), bạn có thể giúp cải thiện nhu động ruột và giảm khả năng táo bón.

     Tiến sĩ Petre giải thích nhiệt độ tăng cao kích thích nhu động ruột và hỗ trợ cử động ruột chậm chạp và táo bón. Nếu có thể được, hãy uống nước ấm trong cả ngày để có lợi ích lớn hơn, theo Reader’s Digest.

 

                        Nguồn tin: Báo Thanhnien.vn

Bài viết khác