học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm dạy nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
NHIỀU PHỤ HUYNH SẴN SÀNG CHIA SẺ KHÓ KHĂN VỚI TRƯỜNG TƯ THỤC
1307 Lượt xem

      (GDVN) - Trong điều kiện cả nước đang chia sẻ gánh nặng về các vấn đề liên quan do dịch Covid 19, nhiều gia đình đều đồng tình chia sẻ khó khăn với nhà trường.

     Khi học sinh ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn Hà Nội nghỉ đến trường vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, sinh hoạt của hàng triệu gia đình bị đảo lộn. Ông bà, cha mẹ, cậu dì, cô chú thay nhau trông con, trông cháu và hàng ngày đối mặt với những câu hỏi “Hôm nay cho con học gì, chơi gì và ăn gì?”...

     Trước tình hình như vậy, các nhà trường và mỗi địa phương không thể ngồi chờ ngày trở lại trường, do đó mỗi nơi đều cố gắng triển khai học trực tuyến, học qua truyền hình hay giao bài tập nhằm duy trì kết nối giữa nhà trường, giáo viên và học sinh trong thời gian này. Con ở độ tuổi mầm non, tiểu học thì phụ huynh lo thời gian rảnh sẽ chăm xem ti vi, chơi máy tính, Ipad nhiều quá ảnh hưởng quá trình phát triển trí não. Với học sinh ở bậc học lớn hơn, lại lo con nghỉ quá lâu sẽ quên kiến thức, mất thói quen và ý thức tự học. 

     Kể từ khi học sinh phải ngừng đến trường vì dịch Covid-19, thì vấn đề học phí đặc biệt đối với khối trường tư thục lại được đặc biệt quan tâm. Bởi đối với các trường công lập, học sinh được miễn học phí, thầy cô được nhà nước trả lương thì đây là chuyện ít được bàn đến.

     Nhưng đối với các phụ huynh có con học trường tư, trường song ngữ, quốc tế có mức học phí và các chi phí khác đi kèm như tiền ăn, tiền xe đưa đón, các khoản phí khác… lên tới cả chục triệu đồng thì đây là một mối quan tâm không nhỏ. 

     Đặc biệt, dựa trên chủ trương và nội dung tại các văn bản số 803/BGDĐT-GDTrH ngày 13/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bản số 809/SGDĐT-GDPT ngày 17/3/2020 về việc triển khai dạy kiến thức mới, có công nhận kết quả học tập, và cho phép trường tư thục thực hiện các khoản thu phát sinh đảm bảo:

     “Tiền hỗ trợ học online và số tiền học phí đã thu và học phí của các tháng học còn lại (sau khi học sinh trở lại trường) không vượt qua tổng số tiền học phí cả năm của học sinh đã được nhà trường thông báo từ đầu năm học”.

 

  Trong điều kiện cả nước đang chia sẻ gánh nặng về các vấn đề liên quan do dịch Covid 19, nhiều gia đình đều đồng tình chia sẻ khó khăn với nhà trường khi trường dạy online (Ảnh minh họa: Nguồn website nhà trường)

 

     Sau 2 tháng không thu phí cho việc duy trì học tập của học sinh, từ tháng 4/2020 với chủ trương giảng dạy kiến thức mới, ngày 3/4, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest (Hà Nội) kêu gọi phụ huynh đóng góp ở mức 40% học phí để trang trải chi phí vận hành và nâng cao thu nhập cho giáo viên, tức là nhà trường đã giảm 60% học phí cho các em. 

     Trước mức thu này, là phụ huynh có hai con học tại trường Everest, chị Lê Thu Hà (có con học lớp 1 và lớp 4 trường) cho hay khi nhận được thư ngỏ của nhà trường mong phụ huynh hỗ trợ 40% học phí khi triển khai dạy học online, chị hoàn toàn ủng hộ. 

     Bởi lẽ chị Hà cho rằng, thời gian nghỉ dịch cũng là giai đoạn rất khó khăn đối với tất cả mọi người và nhà trường cũng vậy khi phải duy trì hoạt động và chi trả lương giáo viên do đó bản thân phụ huynh cũng mong muốn con học bài mới theo đúng chương trình của Sở, Bộ để kế hoạch năm học của con được bảo đảm, thầy cô có dạy thì phụ huynh có đóng góp là điều dễ hiểu, hợp lý. 

     Hơn nữa, trong tháng 2 và tháng 3 nhà trường vẫn triển khai giao bài tập, ôn tập nhưng không hề thu đồng nào. 

     Chị Hà cũng bày tỏ: “Khi con vừa được học bài mới mà lại được giảm 60% học phí/ tháng cho thấy nhà trường nhân văn khi chia sẻ khó khăn với phụ huynh”. 

     Trong điều kiện cả nước đang chia sẻ gánh nặng về các vấn đề liên quan do dịch Covid 19 gây ra, nhiều gia đình đều đồng tình với việc chia sẻ khó khăn với nhà trường, và gia đình chị Nguyễn Thị Vân Anh (có con học lớp 4 trường Everest) cũng như vậy.

     Chị Vân Anh kể, con không được đến trường con buồn vì không được gặp gỡ bạn bè, thầy cô và khi trường chưa triển khai dạy học online thì giờ giấc sinh hoạt của con bị lộn xộn. 

     “Khi được biết trường triển khai dạy học online, con tôi mừng lắm vì được tíu tít trao đổi, nói chuyện với bạn bè, thầy cô qua máy tính và giờ giấc sinh hoạt đi vào nề nếp hẳn. 

     Còn về vấn đề học phí, con tôi học hệ Acadia 21 nên học phí hàng tháng là khá cao do đó giờ đây được hỗ trợ lên tới 60% thì có lý do gì để chúng tôi không ủng hộ”, chị Vân Anh chia sẻ. 

     Khi chọn trường tư thục cho con cái mình theo học có nghĩa là chúng tôi cũng hiểu rằng sự ủng hộ, tin tưởng của phụ huynh chính là sức mạnh, nguồn động viên to lớn, giúp giáo viên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, đảm bảo duy trì hoạt động của các nhà trường sau dịch. 

     Với những khó khăn vì diễn biến dịch bệnh Covid-19 còn ở phía trước do đó sự chung tay của phụ huynh với nhà trường trong giai đoạn này là vô cùng cần thiết. 

 


  Trường Everest kêu gọi phụ huynh cùng đồng hành để duy trì qua thời Covid

 

     Còn theo chia sẻ của chị Bùi Thị Thu Hằng (có con học lớp 7 trường Everest) cho thấy, tháng 2 và tháng 3 dù được giao bài tập thậm chí học qua truyền hình tuần 1 buổi nhưng con vẫn kêu buồn vì không được gặp bạn bè, thầy cô. 

     Do đó khi trường triển khai dạy học online để học bài mới, phụ huynh mừng lắm và con cái thì hào hứng bởi học online thì con sẽ không bị gián đoạn kiến thức mà lại được giao lưu với các bạn, thầy cô. 

     Chị Hằng chia sẻ, giai đoạn này hầu hết ai cũng giảm sút về thu nhập nhưng rõ ràng nhà trường vẫn phải vận hành, trả lương giáo viên do đó phụ huynh trong lớp của con tôi đều ủng hộ với mức học phí chỉ bằng 40% học phí/tháng. 

     Với việc học online giúp phụ huynh đỡ lo “kép” bởi quá trình học của con không bị hổng vì nghỉ dài và mừng vì học phí đã được nhà trường hỗ trợ 60% học phí. 

     Hơn nữa, chị Hằng cho biết, trước khi triển khai dạy học online thì nhà trường có 2 tuần triển khai dạy để các con làm quen khỏi bỡ ngỡ nên hiện nay giờ giấc đã đi vào ổn định, cứ 8h sáng là con ngay ngắn ngồi vào bàn học như học trên lớp. 


 

                           Thùy Linh

               Nguồn tin : Giáo dục.net.vn

Bài viết khác