học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học vẽ học hát
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
NHỮNG BỒN NƯỚC NGỌT SẼ ĐẦY
1097 Lượt xem

     TTO - 400 bồn chứa nước (loại 500 lít) đã đến tay bà con vùng hạn mặn Cà Mau, Bạc Liêu vào ngày 16 và 18-4.

 

Những bồn nước ngọt sẽ đầy - Ảnh 1.

  Người dân xã Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) kéo xe mang bồnchứa nước về cho gia đình và tiện thể kéo về giùm nhà hàng xóm - Ảnh: T.TRANG

 

     Buổi trao tặng 200 bồn chứa nước cho bà con Bạc Liêu diễn ra tại các xã Long Điền và Long Điền Đông (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) sáng 18-4.

     Bà Trần Thị Tươi (69 tuổi, ngụ xã Long Điền Đông) vui quá vui khi thấy bồn chứa nước lớn. Bà sống một mình, có bệnh tai biến, nhà nghèo, khi cây nước (giếng khoan) của nhà bị hư, không có 450.000 đồng để sửa. Hằng ngày, bà xin từng xô nước từ hàng xóm về nấu, giặt giũ. "Nếu có mưa nữa là tui hứng cho đầy bồn, để dành xài trong mấy tháng", bà Tươi mừng rỡ.

     Ông Nguyễn Văn Tượng (xã Long Điền) nhận bồn là về bơm nước vô xài ngay. Nhà đã có một bồn 500 lít, nay nhận được bồn này nữa chứa nước đủ xài qua mùa khô hạn.

     Bà Trần Thị Những, phó chủ tịch UBND xã Long Điền, cho biết toàn xã có gần 600 hộ nghèo và cận nghèo. Những bồn nước bạn đọc báo Tuổi Trẻ trao tặng có ý nghĩa là nguồn động viên, khích lệ bà con vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

     Tại Cà Mau, buổi trao bồn nước được tổ chức nhanh gọn ngày 16-4 ở các xã Hồ Thị Kỷ, Tân Lộc và Tân Phú, huyện Thới Bình. Bà Trần Thị Thiềng ở ấp Tắc Thủ, xã Hồ Thị Kỷ vui mừng: "Có bồn này tui về chứa nước xài thoải mái luôn rồi. Hồi trước giờ nhà có hai cái lu, rồi chai lọ trong nhà cũng lấy ra để mỗi khi đi kéo nước về xài rất cực".

     Anh Huỳnh Hảnh, phó bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau, cho biết - theo thống kê của Sở NN&PTNN thì đợt hạn mặn này có hơn 20.000 hộ dân thiếu nước ngọt: "Thay mặt bà con, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ kịp thời để người dân vượt qua khó khăn. Đây là đợt thứ hai quà của bạn đọc Tuổi Trẻ đến tay bà con Cà Mau trong đợt hạn mặn này, trước đó chương trình đã trao bồn cho bà con ở huyện Trần Văn Thời".

     Ông Hứa Văn Tý, phó chủ tịch UBND xã Tân Lộc, bày tỏ: "Món quà này không những giải quyết khó khăn trước mắt mà còn có ý nghĩa lâu dài cho cuộc sống sắp tới của bà con".

     Tổng kinh phí 400 bồn chứa nước cho bà con Cà Mau và Bạc Liêu đợt này là 464 triệu đồng từ chương trình "Nước cho vùng hạn mặn" do báo Tuổi Trẻ phát động. Chương trình đã tặng bồn chứa nước đến tay người dân các tỉnh đang chịu tác động nặng nề của hạn hán, xâm nhập mặn như Tiền Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu...

     TTO - Mùa hạn, mặn gay gắt năm nay xâm nhập sâu vào vùng nội đồng, gây không ít khó khăn và thiệt hại cho đời sống bà con nhân dân ở hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre.

 

                 THÙY TRANG - CHÍ QUỐC

                    Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác