học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
NHỮNG CHIẾC MÁY TÍNH NẶNG NGHĨA TÌNH HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG MÙA DỊCH
1036 Lượt xem

     (GDVN) - Khi những chiếc máy tính được trao tận tay học sinh nghèo, khốn khó của trường, có phụ huynh đã nghẹn ngào khóc.

 

     “Khi những chiếc máy tính được trao tận tay học sinh nghèo, khốn khó của trường, có phụ huynh đã nghẹn ngào khóc.

 

  Thầy Trần Trọng Ninh, Hiệu trưởng nhà trường đang trao máy tính cho học sinh về học trực tuyến (Ảnh nhà trường cung cấp)

 

     Chúng tôi không muốn nhìn thấy những giọt nước mắt, sợ họ thêm tủi lòng nên đã cười vui chuyển qua câu chuyện khác” thầy Trần Trọng Ninh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đã xúc động nói với chúng tôi như thế.

 

  Cô Ngô Thị Báu, cán bộ văn phòng trao máy tính hỗ trợ học sinh học trực tuyến (Ảnh nhà trường cung cấp).

 

     Trong kỳ nghỉ dài của học sinh vì dịch bệnh Covid-19, Trường Tiểu học Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cũng như nhiều trường học khác trong tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều biện pháp, hình thức tổ chức dạy học cho học sinh ở nhà.

     Theo nhiều thầy cô giáo, một trong những hình thức được xem là hiệu quả nhất nơi đây là dạy học trực tuyến cho các em. Thầy Ninh cho biết, do bản thân là người con của xã thế nên thầy đã hiểu rất rõ đời sống của học sinh trường mình.

     Nhiều hộ dân có kinh tế khá giả nhưng bên cạnh đó vẫn còn những hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Có em là con mồ côi, gia đình bị vỡ nợ…

 

  Giáo viên tin học đến tận nhà hướng dẫn học sinh cách sử dụng máy khi vào học trực tuyến (Ảnh nhà trường cung cấp).

 

     Để giúp những học sinh này học tập tốt, nhà trường đã phát lời kêu gọi cán bộ giáo viên, công nhân viên có máy tính cũ, máy tính xách tay cho nhà trường mượn để hỗ trợ cho những em không có điều kiện theo học trực tuyến.

     Đi đầu là chiếc máy tính xách tay của thầy Trần Trọng Ninh, Hiệu trưởng nhà trường cùng với 2 cán bộ nhân viên văn phòng và 2 giáo viên.

     Đã giúp là phải giúp tới nơi nên nhà trường hỗ trợ luôn sim 4G hoặc đến một số nhà dân ở xung quanh để xin mật khẩu cho học sinh kết nối.Có máy tính nhưng không có mạng cũng chẳng thể giúp các em học được. Thầy Ninh nói: “Những gia đình nghèo, khó khăn đã không có máy tính là không có mạng Internet luôn.

     Những học sinh gặp khó khăn trong việc kết nối học tập, thời gian đầu cũng đã được nhà trường cử giáo viên tin học đến tận nhà hướng dẫn. Vì thế, việc tham gia học trực tuyến của các em trong trường cũng khá cao”.

     Dù dạy trực tuyến như thế nhưng sắp tới đây khi học sinh trở lại trường thì giáo viên vẫn sẽ dạy lại những kiến thức đã ôn tập từ trước.

     Thầy Ninh cho biết, lợi thế là nhà trường học 2 buổi/ngày, có đủ các phòng học và phòng chức năng. Vì thế, việc ôn tập kiến thức, phụ đạo cho học sinh do nghỉ học quá nhiều cũng sẽ không gây khó khăn nhiều cho nhà trường.

 

                          Phan Tuyết

             Nguồn tin: Giaoduc.net.vn

Bài viết khác