học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
NHỮNG "TẤM LÒNG VÀNG" TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
1195 Lượt xem

     Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông Võ Trọng Côn, 85 tuổi, đã mang số tiền tiết kiệm 5 triệu đồng đi ủng hộ, góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống dịch bệnh.

 

Nhung 'tam long vang' trong phong, chong dich benh COVID-19 hinh anh 1

  Ông Võ Trọng Côn (thứ 2, từ trái sang), 85 tuổi, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: TTXVN phát)

 

     Những hành động sẵn sàng góp sức cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh là minh chứng cho sức trường tồn của truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

     "Tôi mong các anh bộ đội, các chiến sỹ áo trắng khi bước vào cuộc chiến đấu hết sức bảo trọng. Chiến thắng dịch bệnh, mọi người trở về bình an vô sự. Việt Nam anh hùng, nhất định chiến thắng."

     Đó là những dòng tâm sự trong bức thư của cụ bà Nguyễn Thị Phương (77 tuổi, phường Sông Hiến, thành phố Cao Bằng) gửi các lực lượng chức năng, trong đó các lực lượng ở tuyến đầu (bộ đội, công an, các bác sĩ...) đang tham gia chống dịch COVID-19.

     Bà Phương cho biết khi nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ra lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19, bà đã rất xúc động và mong muốn được góp sức mình trong cuộc chiến đấu này. Vì vậy, bà đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm gửi đến Mặt trận Tổ quốc phường Sông Hiến để ủng hộ phòng, chống dịch.

     Bà Phương nói thêm bà luôn tự hào về sức mạnh đoàn kết của dân tộc và tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh.

     Là một người lính, đã trải qua những chiến trường ác liệt, cụ ông Võ Trọng Côn (85 tuổi, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng) hiểu được những gian nan, vất vả mỗi khi đất nước bước vào một cuộc chiến, dù đó là cuộc chiến chống giặc, chống dịch bệnh hay thiên tai.

     Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ông Côn đã mang số tiền tiết kiệm 5 triệu đồng đi ủng hộ, góp một phần nhỏ vào cuộc chiến chống dịch bệnh.

     Hành động của ông Võ Trọng Côn đã lan tỏa những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống, góp thêm sức mạnh cho đất nước trong hoàn cảnh khó khăn.

     Ông Côn tâm sự góp cân gạo, mớ rau cũng là tình cảm của người dân. Mỗi người góp một chút thì sẽ thành nhiều. Đó là tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ xưa đến nay.

     Ông tin tưởng trong mọi hoàn cảnh, người dân luôn là hậu phương vững chắc, cùng nhau đoàn kết chung lòng với Đảng, Nhà nước chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh.

     Tiếp bước những cụ ông, cụ bà, thanh niên tỉnh Cao Bằng cũng đã có những hành động thiết thực chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

     Những ngày này, tại nơi làm việc của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng, các đoàn viên thanh niên đang cần mẫn làm các mặt nạ để ủng hộ các lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh.

     Chị Đào Minh Hồng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng cho biết tính đến ngày 10/4, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã triển khai vận động các đoàn viên trong khối cùng chung tay tự làm và trao tặng được gần 6.000 mũ chống giọt bắn.

     Ngay khi hoàn thành, đơn vị đã trao tặng 1.000 chiếc mũ chống giọt bắn cho Sở Y tế tỉnh Cao Bằng để chuyển tới cho các y, bác sỹ; trao tặng 300 chiếc mũ chống giọt bắn cho các tiểu thương buôn bán các mặt hàng thực phẩm tại chợ Xanh (thành phố Cao Bằng). Số còn lại được các chi đoàn trực tiếp chuyển đến các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh...

     Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tỉnh Cao Bằng đã ra sức chung tay cùng với cả nước có các biện pháp tích cực để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Nhung 'tam long vang' trong phong, chong dich benh COVID-19 hinh anh 2

  Thanh niên tỉnh Cao Bằng làm mũ chống giọt bắn tặng các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN)

 

     Kết quả, đến ngày 12/4, qua các kênh vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận tiền và hiện vật của các tổ chức, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ trị giá gần 4,5 tỷ đồng; đặc biệt có một doanh nghiệp tặng 1 máy thở, 5.000 khẩu trang giá trị 1,35 tỷ đồng cho tỉnh.

     Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố đã phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền mặt gần 1,5 tỷ đồng.

     Ông Nguyễn Văn Dừa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 đã tiếp thêm động lực cho những người ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu vượt qua khó khăn.

     Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục có chiều hướng diễn biến phức tạp, bên cạnh công tác chủ động phòng, chống, thì việc quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân là việc làm rất cần thiết, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, tất cả cộng đồng cùng chung tay phòng, chống đại dịch bệnh COVID-19.

     Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên tinh thần "ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật, ai có ý tưởng góp ý tưởng" để cùng tỉnh sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19./.

 

                              Chu Hiệu (TTXVN/Vietnam+)

                             Nguồn tin: Vietnamplus.vn

Bài viết khác