HỌC PIANO TẠI THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - PIANO THAO DIEN QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2 HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2

DẠY PIANO Ở THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - TRUNG TÂM DẠY PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO TẠI AN PHÚ QUẬN 2 HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2

DẠY PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2

TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2

HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - TRUNG TÂM DẠY PIANO QUẬN 2 - PIANO THAO DIEN HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
Only C, Chi Dân: Ca sĩ, nhạc sĩ có loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe
1823 Lượt xem

Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm, Only C và Chi Dân vẫn là hai cái tên tiêu biểu nhất thị trường với loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe.

Showbiz Việt tiếp tục dậy sóng với phát ngôn "Chi Dân và Only C là ai?" của nữ ca sĩ Ngọc Anh. Cô tiết lộ phải đến khi Lưu Hương Giang chia sẻ một bài hát do Only C sáng tác, cô mới biết đến sự tồn tại của nhạc sĩ này.

"Nhạc bạn ấy rất bình thường, đường nét không có gì đặc sắc, dễ nghe và giống Hàn Quốc thôi. Nhưng chả nhẽ có vậy mà lại nổi tiếng?", Ngọc Anh nhận xét.

Còn về phần Chi Dân, nữ ca sĩ cũng "không quan tâm". Cô đưa ra kết luận nếu sản phẩm của hai nam ca sĩ này lại được nhiều người yêu thích và thành hit, thì "nhạc Việt đúng là như cái chợ, thượng vàng hạ cám".

Sở dĩ quan điểm của Ngọc Anh gây tranh cãi là bởi nó đi ngược với phần đông dư luận. Bất chấp nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm, Only C và Chi Dân vẫn là hai cái tên tiêu biểu nhất thị trường với loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe.

 

Only C: 'Thị trường là những gì làm ra tiền'

Trong một lần phỏng vấn với Zing.vn, chính Only C cũng thừa nhận đối với anh, âm nhạc chỉ có nghe được và nghe không được. Anh cho rằng mọi người đang có thành kiến với nhạc thị trường.

"Thị trường tức là những gì tạo ra tiền", nhạc sĩ sinh năm 1988 khẳng định. Minh chứng cho quan điểm đó là loạt ca khúc do anh sáng tác, sản xuất cho mình và các ca sĩ khác đều trở thành hit lớn.

Đầu tiên phải kể đến Bống Bống Bang Bang, ca khúc nhạc phim thành công nhất hiện này và giữ kỷ lục là MV hot nhất với 294 triệu lượt xem. Gần như chắc chắn, đây sẽ là ca khúc có MV đạt 300 triệu lượt xem đầu tiên tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Only C, Chi Dan: Ca si, nhac si co loat hit dat tram trieu luot nghe hinh anh 1

Only C được xem là một trong những nhà tạo hit mát tay nhất Vpop.

Tiếp đến Yêu là phải tha thu, cũng là một  bản hit nhạc phim khác nhưng do Only C đích thân thể hiện. Ra mắt nửa đầu năm 2017, MV ca khúc đạt 93 triệu lượt xem, tạo được làn sóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Đó là ở khía cạnh sáng tác và sản xuất. Ngoài ra, Only C còn nổi tiếng với khả năng đào tạo, nâng đỡ đàn em khi là người giúp Miu Lê, Lou Hoàng có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Ca khúc Yêu một người có lẽ do cả hai góp giọng đạt 56 triệu lượt xem. 

Danh sách ca sĩ hát các sáng tác của Only C khá dài, có thể kể đến những cái tên nổi bật như Bảo Thy (Single Lady), Isaac (Tắt đènMr. Right), 365daband (Hai cô tiênBống bống bang bangNơi anh không thuộc về), Hương Tràm (Vẫn luôn chờ mong).

Tại Zing MP3, trang nhạc số hàng đầu Việt Nam và cũng là nơi phản ánh rõ nhất bức tranh của thị trường âm nhạc, Only C xếp thứ 7 về số lượt nghe với tổng 206 triệu. Con số này vẫn chưa tính những ca khúc do anh sáng tác, sản xuất cho những nghệ sĩ khác.

Only C, Chi Dan: Ca si, nhac si co loat hit dat tram trieu luot nghe hinh anh 2

Nam ca sĩ sở hữu những bản hit với số lượt nghe đáng nể.

Chi Dân: 'Sự nghiệp tôi bắt đầu khởi sắc'

Cũng trong một lần phỏng vấn với Zing.vn, khi được hỏi "Với hai ca khúc hit trong năm 1234 và Điều anh biết, có thể xem đây là thời của Chi Dân chưa?", đáp lại, nam ca sĩ vừa tự tin vừa khiêm tốn: "Tôi chỉ dám nói đây là thời của riêng mình".

Chi Dân có lý do để khẳng định như vậy. Trong nhiều năm, lượng người hâm mộ của nam ca sĩ tăng nhanh một cách khó hiểu. Nói khó hiểu là vì mãi cho đến khi giải thưởng MAMA 2017 diễn ra, cái tên Chi Dân với số lượt bình chọn ngang ngửa Sơn Tùng khiến nhiều người bất ngờ.

Làm thao tác lọc những bài hát hot nhất của nam ca sĩ trên Zing MP3, kết quả trả về Điều anh biết với 168 triệu và 1234 với 148 triệu lượt nghe. Tổng cộng, Chi Dân xếp thứ ba trong danh sách những ca sĩ hot nhất Zing MP3 với 410 triệu lượt nghe, chỉ đứng sau Sơn Tùng M-TP và Soobin Hoàng Sơn.

Only C, Chi Dan: Ca si, nhac si co loat hit dat tram trieu luot nghe hinh anh 3

Chi Dân khẳng định người hâm mộ của anh rất đông. 

Những bản hit của nam ca sĩ vì hướng đến đối tượng khán giả thích nghe nhạc đơn giản nên luôn được đón nhận. Bằng chứng là ngoài hai ca khúc thành công nhất, các ca khúc còn lại của Chi Dân vẫn có số lượt nghe khá cao như: Có được không em (82 triệu), Làm vợ anh nhé(77 triệu), Người tôi yêu (68 triệu), Sự thật sau một lời hứa (64 triệu)...

Tại YouTube, Chi Dân cũng không phải cái tên "hạng xoàng" với các MV đạt chục triệu lượt xem như1234 (34 triệu), Thế giới thứ tư (38 triệu) hay Yêu từ phía xa mới ra mắt cách đây một tháng nhưng vẫn đạt 12 triệu.

Tại buổi họp báo ra mắt MV, Bảo Anh tiết lộ ngoài Mr. Siro, Chi Dân cũng được xem là "quý nhân" của cô khi viết nên ca khúc Anh muốn em sống sao đạt 65 triệu lượt nghe trên Zing MP3, góp vào gia tài những bản hit cho nữ ca sĩ.

Bài viết khác