học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
QUAN CHỨC EU KÊU GỌI ĐIỀU TRA NGUỒN GỐC COVID-19
1291 Lượt xem

     (Dân trí) Một quan chức cấp cao EU cho biết khối này sẽ thúc đẩy một “một cuộc điều tra độc lập và khoa học” về nguồn gốc Covid-19.
 

Quan chức EU kêu gọi điều tra nguồn gốc Covid-19 - 1

   Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: Reuters)

 

     SCMP đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi một cuộc điều tra về cách thức virus corona mới (SARS-CoV-2) lây từ động vật tới người.

     Một nghị quyết do EU soạn thảo và đã nhận được ủng hộ từ 55 quốc gia cũng đồng thời kêu gọi đánh giá hoạt động của WHO và hướng tới các kế hoạch nhằm cải thiện nỗ lực chống đại dịch toàn cầu.

     Đề xuất này sẽ được mang ra thảo luận tại sự kiện Hội đồng Y tế Thế giới do WHO tổ chức vào ngày mai.

     Trước đó, người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrell hôm 15/5 cho biết khối sẽ thúc đẩy “một cuộc điều tra độc lập và khoa học” về “nguồn gốc của Covid-19”. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Ursula von der Leyen cũng kêu gọi Trung Quốc hợp tác điều tra.

     Toàn bộ các nước thành viên EU đều ủng hộ dự thảo nghị quyết của Liên minh châu Âu, cùng với Anh, Australia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Mỹ và Trung Quốc không nằm trong danh sách này.

     Mỹ, quốc gia thường lên tiếng chỉ trích Trung Quốc về cách ứng phó với dịch từ đầu, cho biết họ muốn tập trung vào việc điều tra nguồn gốc của virus.

     Phái đoàn Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc chưa đưa ra bình luận về đề xuất của EU, tuy nhiên, Đại sứ Trung Quốc tại tổ chức này Chen Xu hồi đầu tháng nói rằng đã có nỗ lực nhằm “bôi nhọ” và không coi trọng nỗ lực chống dịch của Trung Quốc.

     Nhật Bản kêu gọi điều tra về phản ứng của WHO với đại dịch

     Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 16/5 cho biết nước này sẽ kêu gọi một cuộc điều tra về phản ứng ban đầu với dịch bệnh Covid-19 của WHO.

     “Cùng với EU, Nhật Bản sẽ đề xuất một cuộc điều tra công bằng, độc lập và toàn diện được thực hiện”, ông Abe nói.

     Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi ngày 16/5 cho rằng cuộc điều tra nên để một bên độc lập thực hiện.

     “Bệnh dịch đã gây tác động nghiêm trọng tới toàn thế giới và thông tin cần phải được chia sẻ giữa các quốc gia một cách cởi mở, minh bạch và đúng lúc để giảm rủi ro lây lan nhanh hơn. Có rất nhiều sự bàn tán của cộng đồng quốc tế xung quanh nguồn gốc của dịch và phản ứng ban đầu với dịch. Vì vậy, việc điều tra là cần thiết”, ông Motegi cho hay.

     Mỹ và một số đồng minh đã cáo buộc WHO “làm ngơ” khi Trung Quốc bị nghi không công bố đủ thông tin về dịch bệnh khởi phát từ Vũ Hán, Hồ Bắc. Đại dịch cho tới nay đã khiến hơn 4,6 triệu người mắc và trên 311.000 người tử vong trên khắp thế giới.

     Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí cáo buộc WHO là “con rối của Trung Quốc” và đã tạm dừng viện trợ cho tổ chức này để tiến hành điều tra. WHO đã bác bỏ các cáo buộc của Mỹ.

 

          Đức Hoàng   -    (Theo SCMP)

              Nguồn tin: Dantri.com.vn

Bài viết khác