học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
SÂN BAY HONG KONG DÙNG BUỒNG KHỬ TRÙNG TOÀN THÂN CHO KHÁCH TRONG 40 GIÂY
1221 Lượt xem

     TTO - Sân bay quốc tế Hong Kong trở thành sân bay đầu tiên trên thế giới dùng buồng khử trùng toàn thân cho hành khách. Sau khi kiểm tra thân nhiệt, hành khách sẽ bước vào những chiếc máy này trong 40 giây.

 

     Trang Business Insider ngày 2-5 đưa tin nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, sân bay quốc tế Hong Kong đã bắt đầu thử nghiệm một loại máy giúp khử trùng, tiêu độc hiệu quả cho hành khách từ đầu tới chân.

     Chiếc máy có tên gọi CLeanTech (Công nghệ sạch), có kích thước tương tự một bốt điện thoại hoạt động giống một thiết bị khử trùng toàn thân, giết chết virus bám trên cơ thể và quần áo của hành khách.

     Theo Cục Quản lý sân bay Hong Kong (AA), bề mặt bên trong buồng khử trùng "được trang bị một lớp phủ chống vi trùng có thể giết chết virus và vi khuẩn bám trên cơ thể và quần áo của con người từ xa bằng cách sử dụng công nghệ quang xúc tác (photocatalyst) và "kim nano" (nano needles)". Việc xịt khử trùng cũng được áp dụng để "khử trùng trong chốc lát".

     AA cho biết sân bay quốc tế Hong Kong là sân bay đầu tiên trên thế giới sử dụng buồng khử trùng như vậy. Hiện tại cách khử trùng này cũng được sử dụng bởi các nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại sân bay. 

     Chiếc máy này được duy trì ở "áp lực âm để ngăn sự lây nhiễm giữa môi trường bên ngoài và bên trong". Sau khi trải qua kiểm tra thân nhiệt, hành khách sẽ bước vào buồng khử trùng với quá trình khử trùng chỉ trong 40 giây.

 

Sân bay Hong Kong dùng buồng khử trùng toàn thân cho khách trong 40 giây - Ảnh 2.

  Hành khách sẽ trải qua kiểm tra thân nhiệt, sau đó bước vào buồng khử trùng - Ảnh chụp màn hình Business Insider

 

     "Sự an toàn và sức khỏe của nhân viên sân bay cùng hành khách luôn là ưu tiên trước hết của chúng tôi" - Steven Yiu, phó giám đốc bộ phận phân phối dịch vụ của AA, cho biết. 

     Ông Yiu cho biết thêm: "Mặc dù giao thông đường không chịu tác động từ đại dịch COVID-19, AA vẫn làm mọi thứ có thể để đảm bảo sân bay là môi trường an toàn với tất cả người sử dụng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các biện pháp mới để tăng cường công tác khử trùng của mình".

     Việc thử nghiệm dùng buồng khử trùng tại sân bay quốc tế Hong Kong sẽ diễn ra trong suốt tháng 5 và sau đó AA sẽ quyết định có áp dụng trong dài hạn hay không.

     Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Hong Kong đã ghi nhận hơn 1.000 ca bệnh COVID-19 đến nay và 5 ngày liên tiếp trong tuần này không có thêm ca nhiễm mới nào.

 

               Bình An

    Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác