học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc đô thăng quận 2

học đàn piano học đàn guitar học đàn organ học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
SỬ DỤNG RƯỢU BIA LÀM TĂNG NGUY CƠ MẮC COVID-19
1075 Lượt xem

     Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo: Rượu và các đồ uống có cồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

 

 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

  Ảnh minh họa: Shutterstock

 

     Văn phòng WHO tại châu Âu nhấn mạnh, sử dụng rượu trong thời điểm cách ly xã hội có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương sức khỏe, tiềm ẩn rủi ro về rối loạn tâm thần và gia tăng bạo lực. Sử dụng rượu nhiều cũng dẫn đến suy giảmhệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid-19.

     Trước đó, từng có thông tin sai lệch trong cộng đồng rằng đồ uống có nồng độ cồn cao giúp tiêu diệt vi rút. Tuy nhiên, WHO mạnh mẽ bác bỏ giả thuyết, thậm chí cảnh báo: uống phải rượu có pha thêm methanol có thể dẫn đến tử vong.

     Cơ quan này cũng đã làm việc với các đối tác để phát triển cẩm nang hướng dẫn trong đại dịch mang tên “Đồ uống có cồn và Covid-19: Những gì bạn cần biết”. WHO kêu gọi mọi người nên giảm thiểu sử dụng rượu, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, các chính phủ cần thực thi các biện pháp mạnh tay hơn để hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn.

     WHO đánh giá châu Âu là khu vực có nguy cơ cao vì báo cáo năm 2019 cho thấy châu lục này có tỷ lệ người uống rượu tử vong cao nhất thế giới. Còn tại Mỹ, doanh số bán rượu tăng 55% trong cuối tháng 3 khi người dân bắt đầu ở nhà, theo nghiên cứu của Nielsen. Ngày 15.4, NBC đưa tin 38% người được khảo sát ở New York (Mỹ) cho biết họ uống rượu bia trong khi làm việc.

 

                Xuân Thu Thủy

       Nguồn tin: BáoThanhnien.vn

Bài viết khác