học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn guitar tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn guitar học đàn organ học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH CHO TRẺ NHỎ BẰNG SẢN PHẨM PHÙ HỢP
1162 Lượt xem

      Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyên người dân cần tăng cường hệ miễn dịch phòng bệnh.

     Hiện có nhiều sản phẩm thông tin về khả năng tăng cường miễn dịch khiến người tiêu dùng khá bối rối, nhất là sữa và thực phẩm bổ sung.

     Chúng tôi đã trao đổi cùng PGS-TS-BS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vấn đề này.

       Thưa PGS-TS-BS Trần Quang Trung, trong thời điểm dịch bệnh đang gây lo lắng cho người dân, để tăng cường miễn dịch cho đối tượng là bà mẹ, trẻ em thì chúng ta cần chú ý những gì?

     PGS-TS-BS Trần Quang Trung: Theo tôi, để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể chúng ta cần phải thực hiện đồng bộ các biện pháp: dinh dưỡng hợp lý, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn, có lối sống lành mạnh… Trong đó, giải pháp dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng vì khi ăn uống hợp lý tức là đã quan tâm đến dinh dưỡng miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh để chiến đấu với bệnh tật. Theo các nhà khoa học, dinh dưỡng miễn dịch là sự bổ sung các chất dinh dưỡng đặc biệt có hoạt tính miễn dịch nhằm điều hòa hệ thống miễn dịch của cơ thể để tạo ra khả năng đáp ứng miễn dịch tốt nhất chống lại bệnh tật.

     Tuy nhiên, tăng cường miễn dịch cho trẻ em, đặc biệt là các cháu nhỏ từ 6 - 36 tháng tuổi hoặc các cháu thể trạng kém, suy dinh dưỡng (có thể từ nhỏ đến khi 5 - 7 tuổi) thì khó hơn rất nhiều. Bởi ở lứa tuổi này, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công. Việc tăng cường bổ sung các sản phẩm tốt có tác dụng tăng cường miễn dịch chủ động vào chế độ ăn cho các cháu nên được quan tâm.

      Thưa Phó giáo sư, nói đến các sản phẩm tăng cường miễn dịch, hiện nay thông tin truyền thông rất nhiều, đặc biệt trên mạng xã hội, xin ông cho lời khuyên giúp người tiêu dùng có những lựa chọn đúng?

     Lời khuyên của tôi là khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung như thực phẩm chức năng, sữa cho trẻ nhỏ… người dân nên chọn các sản phẩm có thông tin rõ ràng, lưu thông hợp pháp, đã được các cơ quan có thẩm quyền thuộc Bộ Y tế cấp phép. Trên mỗi sản phẩm, người tiêu dùng ngoài tìm hiểu thông tin về thành phần, tác dụng, hiệu quả của sản phẩm, thì có thể nhận biết sản phẩm lưu thông hợp pháp nhờ thông tin về “số công bố” của sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp và được ghi rõ trên bao bì sản phẩm.

 

PGS-TS-BS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế

  PGS-TS-BS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế

 

 

      Hiện nay, sản phẩm tăng cường miễn dịch Colosbaby của Công ty CP Sữa VitaDairy Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá uy tín từ rất nhiều các bà mẹ có con nhỏ, trên các diễn đàn về chăm sóc trẻ. Xin ông cho một vài đánh giá?

     Theo quy định sản phẩm dinh dưỡng, đặc biệt là sử dụng cho trẻ em, khi truyền thông, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống phải được cấp phép quảng cáo. Đơn vị phê duyệt và cấp phép quảng cáo cho các sản phẩm này là Cục An toàn thực phẩm (thuộc Bộ Y tế) hoặc các Chi cục An toàn thực phẩm (thuộc các Sở Y tế). Để được cấp phép, sản phẩm phải có công bố phù hợp quy định, đã được Bộ Y tế thẩm duyệt về chất lượng.

     Tôi được biết đây VitaDairy là đơn vị đồng hành cùng Bộ Y tế trong năm hành động tăng cường miễn dịch 2019. Có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phổ biến những kiến thức về tăng cường miễn dịch cho cán bộ y tế và cộng đồng. Đặc biệt hữu ích trong chăm sóc sức khỏe cho người lớn và trẻ nhỏ, nhất là trong đại dịch Covid-19. Đơn vị này cũng ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch và rất nhiều nghiên cứu khoa học của thế giới vào các sản phẩm của họ, điển hình như sản phẩm Colosbaby.

 

Bộ Y Tế trao kỷ niệm chương và chứng nhận đối tác duy nhất năm hành động tăng cường miễn dịch cho VitaDairy

  Bộ Y tế trao kỷ niệm chương và chứng nhận đối tác duy nhất năm hành động tăng cường miễn dịch cho VitaDairy

 

      Theo chúng tôi được biết công dụng tăng cường miễn dịch của Colosbaby là nhờ sử dụng sữa non ColosIgG 24h nhập khẩu độc quyền từ Mỹ. Xin ông cho biết ý kiến về việc này?

     Bộ Y tế luôn khuyến cáo các bà mẹ cần cho con bú ngay từ những giờ đầu sau sinh để giúp mẹ kích thích tiết sữa sớm và để trẻ được thụ hưởng sữa non từ mẹ. Bởi, sữa non chứa hàm lượng kháng thể rất cao (cao nhất là trong 24 giờ đầu tiên sau sinh), có vai trò rất lớn trong hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. VitaDairy sử dụng sữa non 24 giờ đầu (ColosIgG 24h) trong sản phẩm ColosBaby, giúp mang lại nguồn kháng thể tự nhiên cao và tăng cường miễn dịch lớn cho trẻ nhỏ.

     Theo công bố sản phẩm đã được cấp phép của Colosbaby, các chất dinh dưỡng trong sản phẩm cũng rất cân đối, an toàn và phù hợp cho trẻ theo từng độ tuổi. Sản phẩm vừa cung cấp năng lượng phát triển toàn diện, vừa tăng miễn dịch vượt trội. Các bà mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này cho con mình.

                Nguồn tin : Thanhnien.vn

Bài viết khác