học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
THẦY CÔ MIỀN NÚI TẶNG ÁO TRẮNG "KÉO" HỌC TRÒ ĐẾN TRƯỜNG MÙA DỊCH
1216 Lượt xem

     TTO - Những chiếc áo trắng tinh tươm được các thầy cô miền núi xứ Nghệ tặng học sinh trong ngày các em trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19 làm ấm lòng học sinh, phụ huynh.

 

Thầy cô miền núi tặng áo trắng ‘kéo’ học trò nghèo đến trường mùa dịch - Ảnh 1.

  Học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An được đo thân nhiệt khi trở lại trường - Ảnh: NGUYỄN NHUNG

 

     Buổi học đầu tiên tại Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An sau gần 3 tháng nghỉ học phòng chống dịch COVID-19, các học sinh được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào lớp học.

     Không tổ chức lễ chào cờ đầu tuần để hạn chế tập trung đông người, các thầy cô ở đây bắt đầu buổi dạy học luôn cho học sinh với phần lớn thời gian ôn tập kiến thức trong thời gian các em nghỉ học.

     Cô Nguyễn Thị Nhung - hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ, đợt nghỉ học dài ngày phòng chống dịch, nhà trường lo ngại nhiều em không đến trường, có thể các em ở nhà phụ giúp cha mẹ làm nương rẫy như đợt nghỉ tết hay nghỉ hè.

     Vì vậy, những ngày qua các thầy cô thay nhau vào các bản đón các em đến trường. Nhiều năm gắn bó với trường ở vùng núi khó khăn, cô Nhung và các thầy cô hiểu được những thiếu thốn về sách vở, quần áo của học sinh.

     Theo cô Nhung, gần 3 tháng học sinh nghỉ học phòng chống dịch, việc dạy học trực tuyến rất khó áp dụng với địa bàn miền núi vì không có thiết bị, không Internet. Vì vậy, nhà trường đã phân công giáo viên xuống từng bản, đến tận nhà phát đề ôn tập và hướng dẫn cho học sinh.

 

Thầy cô miền núi tặng áo trắng ‘kéo’ học trò nghèo đến trường mùa dịch - Ảnh 2.

  Những chiếc áo trắng tinh tươm được gấp gọn gửi tặng học trò nghèo - Ảnh: NGUYỄN NHUNG

 

Thầy cô miền núi tặng áo trắng ‘kéo’ học trò nghèo đến trường mùa dịch - Ảnh 3.

  Các cô giáo mặc áo cho học sinh - Ảnh: NGUYỄN NHUNG

 

     "Hoạt động này không chỉ giúp học sinh ôn tập kiến thức ngay tại nhà mà còn là dịp để tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh về cách phòng chống dịch cũng như nắm bắt tình hình sức khỏe và điểm danh học sinh", cô Nhung nói.

     Để động viên các em đến trường, thầy cô ở đây kêu gọi bạn bè, người thân góp tiền mua áo tặng học sinh. Những chiếc áo trắng được thầy cô xếp gọn gàng đem tặng các em học sinh hộ nghèo, cận nghèo. 

     "Từ số tiền quyên góp được, nhà trường đã mua gần 100 chiếc áo trắng tặng cho các em, vừa là tình cảm thầy cô vừa coi như là một món quà kéo các em đến trường", cô Nhung tâm sự.

     Nhận chiếc áo trắng mới tinh, em Lương Văn Long - học sinh lớp 7B - phấn khởi: "Thời gian ở nhà em đã được thầy cô đến hướng dẫn học bài. Hôm nay được đi học trở lại em rất vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô còn tặng áo nữa! Em mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để việc học của chúng em cũng như công việc của mọi người sẽ không bị gián đoạn".

 

Thầy cô miền núi tặng áo trắng ‘kéo’ học trò nghèo đến trường mùa dịch - Ảnh 4.

  Cô giáo đến tận bản hướng dẫn học sinh ôn bài - Ảnh: NGUYỄN NHUNG

 

Thầy cô miền núi tặng áo trắng ‘kéo’ học trò nghèo đến trường mùa dịch - Ảnh 5.

  Học sinh ở bán trú Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Lưu Kiền, huyện Tương Dương, Nghệ An trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ học phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: NGUYỄN NHUNG

 

           Doãn Hà

   Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác