học piano tại thảo điền quận 2

học piano tại thảo điền quận 2

học piano tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học dàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
THÍ SINH TỰ DO CÓ ĐƯỢC THAM GIA KỲ THI XÉT TỐT NGHIỆP HAY KHÔNG?
1184 Lượt xem

     (GDVN) - Có nhiều trường đại học sẽ căn cứ vào điểm kỳ thi tốt nghiệp để tuyến sinh. Vậy thí sinh tự do có được tham gia kỳ thi này để xét tuyển đại học hay không?

 

     Phương án thi năm nay của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thay vì kỳ thi trung học phổ thông quốc gia như mọi năm. Đây được cho là phương án phù hợp với Luật Giáo dục mới, Luật Giáo dục Đại học và tình hình dịch Covid -19 hiện nay.

     Tuy nhiên, sau khi phương án thi xét tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo được công bố, thì vấn đề đặt ra là các thí sinh tự do có được tham gia kỳ thi này hay không?

 

  Cần có phương án thi cử phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tự do (ảnh nguồn moet.gov.vn).

 

     Bởi đây là kỳ thi để xét tốt nghiệp. Nếu không được tham gia kỳ thi này thì cơ hội xét tuyển vào các trường đại học của những thí sinh tự do sẽ như thế nào?

     Được biết, sau khi Bộ Giáo dục và  Đào tạo công bố phương án thi thì nhiều trường đại học thông tin sẽ xét tuyển dựa trên kết quả của thi tốt nghiệp. Trong trường hợp các thí sinh tự do được tham gia kỳ thi tốt nghiệp để lấy điểm xét đại học thì đó là một điều hay.

     Tuy nhiên, nếu vì đây là kỳ thi tốt nghiệp nên không được tham gia đồng nghĩa với cơ hội được xét tuyển vào các trường đại học chỉ xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp đã "đóng cửa" với các em.

     Chính điều này khiến có ý kiến cho rằng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có phương án tuyển sinh đối với các thí sinh tự do.

     Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Giáo dục Việt Nam đã trao đổi với ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được biết theo kết luận của Thủ tướng  tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

     Do đó, trong thời gian tới các trường đại học chắc sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh cho phù hợp.

     Việc các thí sinh tự do có được tham gia kỳ thi tốt nghiệp hay không chưa khẳng định. Tuy nhiên, bản chất kỳ thi tới đây là tổ chức để xét tốt nghiệp.

     “Tôi nghĩ rằng, khi Thủ tướng đã có kết luận thi theo hướng thi xét tốt nghiệp thì các trường sẽ có điều chỉnh tuyển sinh phù hợp với các đối tượng” – ông Mai Văn Trinh nói.

     Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cho rằng, đang xem xét phương án đối với thí sinh tự do.

 

             Trinh Phúc

 Nguồn tin: Giaoduc.net.vn

Bài viết khác