học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
THỜI GIAN NGHỈ HỌC KÉO DÀI THẾ NÀY THAY SÁCH THẾ NÀO ĐÂY?
1134 Lượt xem

     (GDVN) - Giáo viên sẽ đi tập huấn thay sách giáo khoa vào lúc nào? Sẽ không có thời gian cho hoạt động này vì quỹ thời gian dự trữ không còn nữa.

     Theo lộ trình năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ học chương trình giáo dục phổ thông mới.

 

  Nếu học sinh còn nghỉ học nữa, giáo viên sẽ đi tập huấn thay sách vào lúc nào? ((Ảnh minh họa: baotintuc.vn).

 

     Nếu như không có biến cố của dịch bệnh Covid-19, năm học 2019-2020 kết thúc vào cuối tháng 5. Giáo viên sẽ có 1 tháng học tập thay sách để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình mới.

     Thế nhưng, vì dịch bệnh Covid-19 ngoài dự kiến nên việc học của học sinh đã và đang bị gián đoạn mà chưa biết chính xác khi nào việc dạy và học mới có thể diễn ra bình thường được.

     Học còn không đủ thời gian, vậy chuyện thay sách lớp 1 có được lùi lại vào năm học sau hay vẫn cứ như kế hoạch ban đầu?

     Giáo viên sẽ học tập huấn chương trình sách giáo khoa mới lúc nào?

     Nếu học sinh vẫn tiếp tục nghỉ học trong thời gian tới sẽ thế nào?Với tình hình diễn biến của Covid-19 đang khá phức tạp thì việc kết thúc năm học theo dự kiến của Bộ Giáo dục trước ngày 15/7 cũng chưa lấy gì làm chắc chắn.

     Nếu các em vẫn phải nghỉ học vì dịch bệnh chưa dừng lại thì gần như chắc chắn kết thúc năm học còn kéo dài hơn nữa và chuyện không có hè là điều đương nhiên.

     Vậy, giáo viên đi tập huấn thay sách giáo khoa vào lúc nào? Sẽ không có thời gian cho hoạt động này vì quỹ thời gian dự trữ không còn nữa.

     Câu hỏi được đặt ra, không tổ chức tập huấn thay sách có được không?

     Để nắm chắc mục tiêu, nội dung chương trình, ngoài việc giáo viên phải có sự đầu tư trong việc tự học, tự tìm hiểu chương trình, tự nghiên cứ những tài liệu liên quan thì việc được tập huấn trực tiếp là vô cùng quan trọng và không thể thiếu được.

     Giáo viên được tham dự những tiết dạy minh hoạ tiêu biểu của đồng nghiệp.Bởi, thông qua những buổi tập huấn như thế, thầy cô sẽ được nghe những báo cáo viên có kinh nghiệm trao đổi về những mục tiêu, nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy.

     Qua đó, thầy cô được góp ý, nêu ý kiến, được trao đổi và trực tiếp tương tác cùng nhiều chuyên viên có kiến thức, kĩ năng sư phạm. Nhờ những buổi tập huấn như thế, giáo viên sẽ học được rất nhiều.

     Nay, nếu vì thời gian eo hẹp không thể bố trí cho giáo viên tập huấn trực tiếp nhưng vẫn phải triển khai chương trình như kế hoạch thì việc áp dụng chương trình mới sẽ gây khó khăn cho giáo viên khi giảng dạy và khó đạt hiệu quả như mong muốn.

     Sự cần thiết nên lùi lại thời gian áp dụng chương trình thay sách

     Trong tình hình này, việc lùi thời hạn thay sách giáo khoa là vô cùng cần thiết, không chỉ mang lại một mà khá nhiều lợi ích cho ngành giáo dục.

     Thứ nhất: Những góp ý về các bộ sách trong thời gian vừa qua sẽ được các nhà biên tập lưu ý và chỉnh sửa cho phù hợp với thực tiễn.

     Thứ hai: Sách giáo khoa được chọn sẽ có tuổi thọ lâu hơn vì từ tháng 7 năm 2020 khi Luật Giáo dục có hiệu lực thì việc chọn sách giáo khoa sẽ do Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì.

     Thứ ba: Sẽ có nhiều thời gian tổ chức tập huấn cho giáo viên giúp các thầy cô nắm chắc mục tiêu chương trình và những phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học.

 

                        Đỗ Quyên

        Nguồn tin: Báo Giaoduc.net.vn

Bài viết khác