học piano tại thảo điền quận 2

học organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn guitar học đàn organ học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
TỔNG THỐNG TRUMP NÓI ĐANG TRONG 'THỜI KỲ KHÓ KHĂN' VỚI TRUNG QUỐC
1171 Lượt xem

     TTO - Tổng thống Trump tỏ ra nghi ngờ về thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã đạt được với Trung Quốc, trái ngược thái độ của các quan chức Mỹ. Ông Trump nói đang trong một "thời kỳ khó khăn" với Trung Quốc.

 

Tổng thống Trump nói đang trong thời kỳ khó khăn với Trung Quốc - Ảnh 1.

  Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) bắt tay với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong lễ ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một hồi tháng 1-2020 - Ảnh: New York Times

 

     Ngày 8-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa cho rằng ông có thể sẽ bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã ký với Trung Quốc cách đây chưa đầy 4 tháng, theo trang Politico.

     "Hãy nhìn đi! Tôi đang trong một thời kỳ khó khăn với Trung Quốc. Tôi đã đạt được một thỏa thuận thương mại tuyệt vời vài tháng trước khi toàn bộ chuyện này xảy ra", Tổng thống Trump nói.

     Khi được hỏi liệu ông sẽ chấm dứt thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn một hay không, Tổng thống Trump cho biết ông  đang "rất khó lựa chọn". Ông nói: "Tôi vẫn chưa quyết định".

     "Không ai khác từng đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc vì họ không thể làm điều đó và vì Trung Quốc sẽ không làm điều đó do Trung Quốc đã có một con đường một chiều để lấy tiền của Mỹ. Chúng tôi đã mất đi 500 tỉ USD một năm", Tổng thống Trump nói.

     Bình luận của ông Trump được đưa ra chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau khi Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cùng Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có cuộc điện đàm với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

     Các đại diện phía Mỹ đã bày tỏ lạc quan rằng Trung Quốc sẽ thực hiện cam kết mua hàng hóa từ Mỹ theo như các điều khoản trong thỏa thuận.

     Theo tuyên bố được đăng trên trang web của Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ, các quan chức Trung Quốc và Mỹ "cũng nhất trí rằng mặc dù tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hiện tại, cả hai quốc gia hoàn toàn muốn thực hiện các trách nhiệm của mình trong thỏa thuận đúng lúc".

     Do đó, với phát biểu trên của ông Trump, trang Politico bình luận: "Trong vài năm qua, Tổng thống Trump thường xuyên bi quan hơn các cố vấn của ông liên quan tới tình trạng của mối quan hệ thương mại với Trung Quốc - một động thái rõ ràng nhằm duy trì áp lực lên Bắc Kinh".

     Thỏa thuận đạt được giữa Mỹ - Trung yêu cầu Bắc Kinh tăng mua số hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trị giá 200 tỉ USD (trên các mức năm 2017) trong vòng 2 năm, gồm 76,7 tỉ USD trong năm nay và thêm 123,3 tỉ USD trong năm 2021.

     Theo báo New York Times, Trung Quốc đã tăng nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ sau khi thỏa thuận được ký kết, nhưng vẫn chưa đáp ứng được những kỳ vọng ban đầu của chính quyền ông Trump.

     Tổng lượng hàng hóa Trung Quốc mua từ Mỹ đã giảm 5,6% trong 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Theo phân tích của Công ty dữ liệu thương mại toàn cầu Panjiva, số hàng Trung Quốc nhập khẩu từ Mỹ trong tháng 3 chỉ bằng 44% mục tiêu đặt ra và tình hình có thể tồi tệ hơn.

 

               Bình An

      Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác