học đàn piano tại thảo điền quận 2

học đàn organ tại thảo điền quận 2

học vẽ tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
VFF RẤT 'MÁU' NHƯNG TUYỂN VIỆT NAM KHÔNG DỄ VÔ ĐỊCH AFF CUP 2020...
1100 Lượt xem

     Với những lý do khác nhau, các đối thủ như Malaysia, Thái Lan có thể sẽ buông cuộc đua vô địch AFF Cup 2020, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ dễ dàng bảo vệ thành công ngôi vương khu vực.

 

Nếu ở lại Hà Lan, chưa chắc Văn Hậu được về đá AFF Cup /// Ảnh: Độc Lập

  Nếu ở lại Hà Lan, chưa chắc Văn Hậu được về đá AFF Cup

  Ảnh: Độc Lập

 

      Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang khiến nhiều đội tuyển quốc gia trong khu vực Đông Nam Á rơi vào cảnh rối ren và ảnh hưởng nặng nề đến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Ngày 2.5, Chính phủ Philippines vừa quyết định tạm ngưng các giải đấu thể thao, trong đó giải vô địch bóng đá nước này sẽ không thể tổ chức vào thời điểm hiện tại mà cũng khó quay lại vào tháng 12.2020.

     Trong khi đó, 12 cầu thủ Philippines đang khoác áo các CLB khác nhau tại Thai League chưa biết có được về dự AFF Cup hay không (do Thai League diễn ra cùng thời gian với AFF Cup). HLV Scott Cooper dĩ nhiên gặp khó khăn trăm bề và đội tuyển do ông dẫn dắt đối mặt với nguy cơ phải tập chay và khủng hoảng lớn về nhân sự.

     Philippines - đội vào bán kết AFF Cup 2018, coi như rất ít cơ hội, nếu không muốn nói là gần như sẽ phải tự loại mình khỏi cuộc đua vô địch AFF Cup năm nay vì vấp phải những bất ổn khách quan.

 

VFF rất 'máu' nhưng tuyển Việt Nam không dễ vô địch AFF Cup 2020... - ảnh 1

  Malaysia và Việt Nam là những đối thủ nhiều duyên nợ

  Ảnh: Độc Lập

 

     Thái Lan, một đội khác vào vòng bán kết AFF Cup 2 năm về trước, dường như cũng không mặn mà với giải đấu khu vực. Thai League được điều chỉnh thời điểm tổ chức sang tháng 9 và vắt sang tháng 5 năm sau nên giải đấu này trùng với AFF Cup (dự kiến khởi tranh từ 23.11 - 31.12). Các tuyển thủ Thái chưa chắc đã được thi đấu AFF Cup nếu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan không đàm phán thành công với các CLB (bao gồm các CLB trong nước lẫn nước ngoài).

     Bộ tứ ngôi sao Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan khó được các CLB tại J-League (Nhật Bản) nhả quân ở giải vốn không thuộc hệ thống FIFA Day. Nhiều khả năng HLV Akira Nishino buộc phải sử dụng đội hình B với những cầu thủ không có chất lượng như kỳ vọng.

 

VFF rất 'máu' nhưng tuyển Việt Nam không dễ vô địch AFF Cup 2020... - ảnh 2

  HLV Nishino và HLV Park Hang-seo

  Độc Lập

 

     Malaysia, đương kim á quân của giải cũng gặp tình trạng tương tự như Philippines. Dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở quốc gia này và giải vô địch bóng đá quốc gia Malaysia đang rơi vào cảnh không biết đến khi nào mới có thể tái xuất.

     Việt Nam, đội còn lại trong 4 đội vào bán kết AFF Cup 2 năm trước, đồng thời cũng là nhà đương kim vô địch hiển nhiên là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu năm nay. Cả Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đều quả quyết rằng, đội tuyển Việt Nam không buông mục tiêu vô địch AFF Cup 2020. Độ “máu” của VFF có thừa để hỗ trợ tối đa cho HLV Park Hang-seo hướng tới việc bảo vệ ngôi vương khu vực.

 

VFF rất 'máu' nhưng tuyển Việt Nam không dễ vô địch AFF Cup 2020... - ảnh 3

  Indonesia liệu có cản được khát vọng của tuyển Việt Nam?

  Ảnh: Độc Lập

 

     Nhưng sẽ là khinh xuất nếu như mặc nhiên Việt Nam dễ dàng ẵm suất vô địch năm nay. Bởi vẫn còn 1 đối thủ nữa sẵn sàng ngáng đường Quang Hải, Ngọc HảiHùng Dũng… cùng các đồng đội. Đó là Indonesia. So với 3 nước Malaysia, Philippines hay Thái Lan, giải Liga 1 của Indonesia dự kiến có thể trở lại vào tháng 7, tức là chỉ chậm hơn so với kế hoạch của V-League chừng hơn 1 tháng. Quá trình chuẩn bị cho đội tuyển Indonesia với bệ đỡ là giải vô địch quốc gia vẫn có thể được đảm bảo.

     Thêm vào đó, Indonesia hiện tại không còn bị áp lực tại vòng loại World Cup 2022 như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia do đã bị loại từ sớm. Nhờ vậy, HLV Shin Tae Yong có thể dồn toàn lực cho mặt trận AFF Cup vào cuối năm. Cần nói thêm, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Việt Nam tại sân chơi này.

 

VFF rất 'máu' nhưng tuyển Việt Nam không dễ vô địch AFF Cup 2020... - ảnh 4

  Duy Mạnh chưa thể đá được AFF Cup 2020

  Ảnh: Độc Lập

 

     Cụ thể trong 9 lần gặp nhau, Indonesia chỉ thua Việt Nam đúng 1 lần duy nhất. Còn nhớ cách đây 4 năm, chính Indonesia đã khiến Việt Nam phải ôm hận ở bán kết AFF Cup sau 2 lượt trận. Ngoài ra, “chảo lửa” Bung Karno với sức chứa lên đến hơn 100.000 chỗ ngồi còn áp lực hơn rất nhiều so với thách thức 80.000 khán giả ở sân Bukit Jalil của Malaysia mà cầu thủ Việt Nam phải đối diện trong những lần đối đầu gần đây.

     Hẳn nhiên, vì những lý do trên đây, Indonesia sẽ là thách thức rất lớn đối với Việt Nam, một vật cản khó nhằn trên con đường bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

 

           Trung Ninh

 Nguồn tin: Thanhnien.vn

Bài viết khác