học piano tại thảo điền quận 2

học guitar tại thảo điền quận 2

học hát tại thảo điền quận 2

trung tâm âm nhạc quận 2

học đàn piano học đàn organ học đàn guitar học hát học vẽ
HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HỌC PIANO QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HỌC PIANO AN PHÚ QUẬN 2 - HOC PIANO AN PHU QUAN 2 HỌC PIANO AN KHÁNH QUẬN 2 - HỌC PIANO AN KHANH QUAN 2 HỌC PIANO BÌNH AN QUẬN 2 - HOC PIANO BINH AN QUAN 2 HỌC PIANO THẢO ĐIỀN QUẬN 2 - HOC PIANO THAO DIEN QUAN 2 HỌC PIANO QUẬN 2 - HOC PIANO QUAN 2 TRUNG TÂM ÂM NHẠC QUẬN 2 - TRUNG TAM AM NHAC QUAN 2
WHO KHUYẾN CÁO DÙNG GIẺ LAU BỀ MẶT THAY VÌ PHUN KHỬ TRÙNG ĐỂ NGỪA COVID-19
2342 Lượt xem

     TTO - Theo các chuyên gia WHO, nếu cần khử trùng bất kỳ bề mặt nào, hãy dùng giẻ lau được ngâm tẩm các chất đặc biệt. Không nên phun thuốc khử trùng trong nhà, trên đường phố vì không hiệu quả trong phòng ngừa COVID-19.

 

WHO khuyến cáo dùng giẻ lau bề mặt thay vì phun khử trùng để ngừa COVID-19 - Ảnh 1.

   Phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc ở Misrata, Libya - Ảnh: REUTERS

 

     Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khuyến cáo việc phun thuốc khử trùng hoặc xông khử khuẩn trong nhà hay các phòng kín là không hiệu quả đối với việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

     Những phương pháp phòng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 này không có tác dụng cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ, thay vào đó có thể gây tổn thương cho mắt, hệ hô hấp và kích ứng da.

     Theo các chuyên gia WHO, nếu cần phải khử trùng bất kỳ bề mặt nào, tốt hơn là dùng giẻ lau được ngâm tẩm các chất đặc biệt sau khi dùng bàn chải hoặc giấy ráp loại bỏ các chất bẩn hữu cơ còn sót lại.

     WHO cũng khuyến cáo không phun thuốc khử trùng trên đường phố vì thuốc khử trùng sẽ mất tác dụng khi tiếp xúc với bụi bẩn.

     Thông báo của WHO nhấn mạnh: "Việc xịt thuốc ở các hành lang, văn phòng hoặc các buồng kín khác không được khuyến khích trong mọi trường hợp. Xét về tác động thể chất, hoạt động này còn có thể gây hại, và sẽ không làm giảm nguy cơ con người bị nhiễm bệnh theo đường giọt bắn trong không khí hoặc tiếp xúc trực tiếp".

     Ngoài ra, việc phun thuốc khử trùng lên người có thể gây kích ứng mắt và da, làm co thắt phế quản, buồn nôn và nôn mửa.

     Đại dịch COVID-19 đã lây lan hầu khắp các nước trên thế giới. Theo trang thống kê worldometers.info, trên thế giới hiện có hơn 4,8 triệu ca nhiễm bệnh và hơn 316.000 người chết vì COVID-19.

 

                   TTXVN

        Nguồn tin: Tuoitre.vn

Bài viết khác